21/04/2021 - 10:30

Tấm HCV đầu tiên của Bóng rổ Cần Thơ 

Đội Bóng rổ nữ Cần Thơ vừa gây bất ngờ lớn tại giải vô địch quốc gia, khi lần lượt vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành HCV nội dung 3x3. Tấm HCV của các cô gái Cần Thơ mang nhiều ý nghĩa cho những người gầy dựng bộ môn Bóng rổ tại Cần Thơ, bởi đây là HCV vô địch quốc gia đầu tiên kể từ khi thành lập bộ môn gần 4 thập niên qua.

Đội tuyển Bóng rổ nữ Cần Thơ đoạt HCV vô địch quốc gia được Trung tâm Thể dục thể thao TP Cần Thơ chúc mừng.

Trong cuộc tranh tài nội dung 3x3, các cô gái Cần Thơ đã giành 5 trận thắng và chỉ 1 trận thua (vòng bảng) trước đối thủ TP Hồ Chí Minh. HLV Trương Minh Hiền chia sẻ: “Nhóm 5 VĐV thi đấu nội dung 3x3 đã có hơn 7 năm tập luyện cùng nhau nên có sự phối hợp ăn ý, từ tấn công đến phòng thủ. Trận chung kết gặp đội TP Hồ Chí Minh, vốn là đối thủ mạnh, giàu kinh nghiệm, nhưng các VĐV vào trận với tinh thần mạnh mẽ, biết nắm bắt thời cơ, linh hoạt trước mọi tình huống, nên đã giành chiến thắng. Đây thật sự chiến thắng “để đời” của Bóng rổ nữ Cần Thơ. Giây phút nhìn các em bước lên bục thưởng cao nhất, chúng tôi rất tự hào và xúc động”.

Trước khi đoạt HCV nội dung 3x3, các nữ VĐV Bóng rổ Cần Thơ cũng đã giành HCB nội dung 5x5. Tại giải đấu này, 3 VĐV của Cần Thơ cũng đoạt danh hiệu cá nhân là Nguyễn Thị Thủy Tiên - Trung phong xuất sắc nhất, Trần Thị Yến Vân - Tiền phong xuất sắc nhất, VĐV Nguyễn Thị Mỷ Huyền đứng Nhất nội dung ném xa shoot out. Thành tích này góp phần thiết lập vị thế Bóng rổ nữ Cần Thơ ở đấu trường quốc gia.

Trong gần 4 thập niên kể từ khi thành lập bộ môn Bóng rổ, lần đầu tiên Cần Thơ có đội tuyển đoạt HCV giải vô địch quốc gia. Năm 2005, đội tuyển nam từng đoạt HCV nhưng là ở giải Cúp CLB toàn quốc. So với các đồng nghiệp nam, đội Bóng rổ nữ Cần Thơ được thành lập muộn hơn. Đó là vào năm 2013, sau khi thi đấu thành công tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc năm 2012 do Cần Thơ đăng cai, lực lượng nữ của môn Bóng rổ được tập trung, thành lập đội năng khiếu. Trải qua nhiều khó khăn trong 8 năm qua do biến động về lực lượng, thường xuyên thiếu hụt VĐV, nhưng chưa bao giờ Bóng rổ nữ Cần Thơ gây thất vọng. Tại Giải Bóng rổ U17 toàn quốc năm 2014 các cô gái đoạt HCV; tại Giải Bóng rổ vô địch trẻ toàn quốc năm 2015, đội đoạt 1 HCV và 1 HCĐ; tại Giải vô địch Bóng rổ trẻ nam, nữ toàn quốc năm 2016, họ tiếp tục đoạt HCV. Còn ở giải vô địch gia các năm 2018, 2019, 2020, đội liên tiếp đoạt HCB. Đến năm nay, các cô gái thiết lập dấu son đáng nhớ.

Trưởng bộ môn Bóng rổ Cần Thơ Tiếp Ri Đa Ni cho biết, bài toán về lực lượng của Bóng rổ nữ đang dần được giải quyết. Đội năng khiếu hiện có 7 VĐV, đang bổ sung thêm 8 VĐV và sắp tới sẽ tiến hành tuyển chọn thêm. Với đội trẻ, hiện có 7 VĐV, trong đó 3 VĐV Lan Anh, Minh Thư, Mỹ Duyên tham gia cùng đội tuyển ở giải đấu vừa qua, đã thể hiện sự tiến bộ đáng kể, nên đang được đề xuất nâng tuyến. Đội tuyển hiện chỉ có 5 VĐV, nên cần phải bổ sung thêm để củng cố đội hình. “Bóng rổ nữ Cần Thơ đã khẳng định vị thế trên bản đồ Bóng rổ quốc gia. Hai gương mặt vượt trội của đội là Trần Thị Yến Vân, Nguyễn Thị Thủy Tiên còn có cơ hội được tập trung cùng đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 31. Thầy trò chúng tôi sẽ luôn nỗ lực đạt thành tích tốt nhất ở các cuộc tranh tài sắp tới”, Trưởng bộ môn Tiếp Ri Đa Ni phấn khởi.

Bài, ảnh: AN CHI

Chia sẻ bài viết