28/03/2021 - 05:24

Tạm gác nỗi lo dịch bệnh, người dân Tokyo đổ xô đi ngắm hoa anh đào 

Bất chấp cảnh báo không tổ chức tiệc tùng ngắm hoa anh đào theo truyền thống do đại dịch COVID-19, người dân ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản vẫn  đổ xô đi ngắm hoa anh đào đang nở rộ tại các công viên, trong đền thờ và dọc bờ sông.

Người dân Tokyo ngắm hoa anh đào khoe sắc. Ảnh: Reuters

Người dân Tokyo ngắm hoa anh đào khoe sắc. Ảnh: Reuters

Do dịch COVID-19, các lễ hội trong năm nay đều bị hủy bỏ, các điểm tham quan dã ngoại bị phong tỏa và những biển báo được dựng lên khắp nơi kêu gọi người dân hạn chế tụ tập khi ngắm hoa anh đào. Tuy nhiên, nhiều người, phần lớn đều đeo khẩu trang, đã quyết định đi ngắm hoa anh đào, chụp selfie với hoa, đi tản bộ dọc những con đường hai bên rợp bóng hoa hay ngồi thuyền ngắm hoa anh đào nở rộ ven sông.

Mặc dù Nhật Bản đã trải qua làn sóng dịch COVID-19 thứ ba trong mùa Đông, song nước này không áp đặt lệnh phong tỏa trên toàn quốc như ở nhiều nước khác. Trong tuần này, chính phủ đã dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp tại vùng thủ đô Tokyo. Tuy nhiên, Thống đốc Tokyo, bà Yuriko Koike cảnh báo cư dân thành phố không tổ chức các hoạt động tiệc tùng ngắm hoa anh đào nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Khoảng từ tháng 1 đến tháng 5 hằng năm, hoa anh đào nở rộ trên khắp đất nước Nhật Bản. Hoa nở sớm hay muộn còn phụ thuộc vào thời tiết và nhiệt độ mỗi năm. Thông thường tháng 1, hoa sẽ bắt đầu nở rộ tại Okinawa, tháng 3 và 4 sẽ khoe sắc tại Kyoto và Tokyo, tháng 5 kết thúc mùa hoa anh đào tại Hokkaido.

Trong dịp này, người dân Nhật Bản thường cùng gia đình, bạn bè đi picnic, ngắm hoa, ca hát và cùng nhau thưởng thức những những món ăn truyền thống như sushi, rượu sake... Mùa hoa anh đào cũng thu hút hàng triệu lượt du khách nước ngoài đến Nhật Bản mỗi năm. Tuy nhiên, trong năm nay, du khách nước  ngoài không thể tới Nhật Bản ngắm hoa anh đào do các nước áp đặt các biện pháp hạn chế biên giới nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19.

MINH CHÂU (TTXVN)

Chia sẻ bài viết