29/10/2020 - 08:49

Sun Group đưa Nam Phú Quốc thành thiên đường đầu tư bằng cách nào? 

Chiến lược “thâm canh” khác biệt của Tập đoàn Sun Group đã biến Nam Phú Quốc từ vùng biển nghèo xơ xác, ít người biết đến trở thành thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và đầu tư bất động sản (BĐS) “vạn người mê”.

Nam Phú Quốc “lột xác” ngoạn mục sau nửa thập kỷ

Trước đây, Nam đảo Ngọc vẫn được ví như viên ngọc thô vùi trong cát. Vẻ đẹp trời phú với đủ loại hình sinh thái từ núi non, biển cả, rừng già, những rặng san hô đa sắc… chưa thể đưa cái tên Nam Phú Quốc lên bản đồ du lịch trong nước, chưa nói đến khu vực và thế giới. Bãi Kem dù mỹ miều với nước trong xanh màu lục bảo, cát trắng mịn màng nhưng cách đây 5 năm du khách có đến cũng chẳng buồn xuống tắm, bởi rác ngập lối đi. Muốn lưu lại qua đêm, tìm đỏ mắt cũng chỉ lác đác vài nhà nghỉ bình dân. Có tiền trong túi, nhưng chẳng có gì để tiêu, để chơi hay mua sắm trên những con phố tối sầm. Khách đến 1 lần không trở lại.

Vậy mà chỉ sau nửa thập kỷ, nơi này lột xác thành viên ngọc sáng của du lịch Việt. Trong hành trình đổi ngôi ngoạn mục đó có dấu ấn “người khai mở” Sun Group – nhà đầu tư đặt những viên gạch đầu tiên cho sự trỗi dậy của Nam đảo. Với tâm huyết nâng tầm du lịch Nam đảo, bằng nội lực dồi dào, nhà đầu tư du lịch và BĐS hàng đầu Việt Nam Sun Group đã kiên định chiến lược “thâm canh” để đầu tư khai thác sâu, đưa tên tuổi Nam Phú Quốc lên bản đồ du lịch hạng sang châu lục và thế giới. Sau 5 năm, hệ sinh thái quy mô, trị giá nhiều tỉ USD đã thành hình, với gần 50 công trình kỳ vĩ, ấn tượng, trở thành biểu tượng cho sự trỗi dậy năng động của 1 vùng đất.

Tổ hợp các công trình đẳng cấp ở Bãi Kem, Nam Phú Quốc

Chưa tới 5 năm, tâm huyết của nhà kiến tạo đã được đáp đền. Đó là những công trình tiếng tăm đã vượt ra khỏi ranh giới lãnh thổ như cáp treo Hòn Thơm đạt kỷ lục dài nhất thế giới, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay được WTA vinh danh là “Khu nghỉ dưỡng và spa hàng đầu thế giới” và “Khu nghỉ dưỡng dành cho đám cưới sang trọng hàng đầu thế giới 2019”. Mới đây, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay lần đầu tham gia giải thưởng Haute Grandeur Global Awards đã lập tức thắng lớn khi được xướng tên ở 8 hạng mục danh giá, trong đó ấn tượng nhất là giải thưởng “Khu nghỉ dưỡng biển tốt nhất toàn cầu”. Khu nghỉ dưỡng Premier Village Phu Quoc Resort cũng được WTA tôn vinh là “Khu nghỉ dưỡng biệt thự biển hàng đầu thế giới”…

Chiến lược “thâm canh” đã tạo nên sự khác biệt cho Sun Group. Thâm canh là một quá trình không ngừng đầu tư phát triển bổ sung những công trình, dịch vụ mới mẻ trong quá trình khai thác vận hành. Không chỉ đầu tư bài bản để mỗi công trình đều trở thành một tuyệt tác kiến trúc, Sun Group còn xây dựng cả một hệ sinh thái hoàn chỉnh, đủ 3 chân kiềng vững chãi: du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, BĐS cao cấp để vùng đất đó trở thành điểm đến mơ ước và mỗi ngày thêm giàu có, thịnh vượng. Các công trình trong hệ sinh thái có mối quan hệ tương hỗ, bổ trợ nhau, tạo thành chuỗi vận hành khép kín, đem đến vô vàn trải nghiệm hấp dẫn, kích thích du khách quay lại nhiều lần.

Đến Nam đảo, khách sang chọn JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay hoặc Sun Premier Village Kem Beach Resort ở Bãi Kem, hay Premier Village Phu Quoc Resort, Sun Premier Village The Eden Bay ở Mũi Ông Đội, khách tầm trung, nhóm bạn trẻ có thể chọn khách sạn Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, hay các boutique hotel ở những khu phố thương mại sầm uất. Sau thời gian tắm biển, khám phá An Thới, vui chơi thả ga ở công viên nước Aquatopia Water Park, tổ hợp giải trí biển Sun World Hon Thom Nature Park, du khách lại thỏa sức lựa chọn điểm ăn, chơi, mua sắm, chăm sóc sức khỏe ở khu shophouse Melodia trung tâm Bãi Kem, shophouse Sun Premier Village Primavera khu vực ga đi cáp treo Hòn Thơm, hoặc ở ngay khu đô thị đảo kiểu mẫu Sun Grand City New An Thoi. Như thế, mỗi chuyến đi của du khách cần phải mất nhiều ngày, nhiều giờ để có thể trải nghiệm và cảm nhận đủ đầy sức hấp dẫn của cả hệ sinh thái.

Chiến lược “thâm canh” của Sun Group đã đưa Nam Phú Quốc thành điểm đến triệu trải nghiệm

Sun Group sẽ không ngừng bổ sung các công trình, dịch vụ mới khiến Nam đảo ngày càng được nâng tầm về quy mô, luôn mới mẻ, khiến du khách muốn quay lại nhiều lần. Đó là cầu Tình Yêu, tháp Central Village cao vút, các show diễn Vortex, các khu chợ đêm và thế giới lễ hội tưng bừng... Để mỗi quảng trường lớn ở Bãi Kem, hay “thị trấn Amalfi”, khu đô thị Sun Grand City New An Thoi đều trở thành điểm hẹn lễ hội, sự kiện, của những cuộc vui miên man đêm ngày…

Điểm đến đầu tư “vạn người mê”

Hệ sinh thái Nam đảo Ngọc ngày nay đã trở thành điểm đến “vạn người mê”, không chỉ có khách du lịch mà còn hút giới đầu tư. Mua BĐS ở Nam đảo, nhà đầu tư không những có nhiều sự lựa chọn, từ villa nghỉ dưỡng một bước chân tới biển, villa cheo leo trên ghềnh đá, sườn đồi, dưới tán cây rừng… đến các shophouse ven biển, nhà phố trong khu đô thị, mà còn nhận được giá trị tích hợp của cả hệ sinh thái “vàng”.

Đó là lợi nhuận sinh sôi theo thời gian khi dòng khách du lịch khổng lồ không ngừng đổ về. Giá trị BĐS sẽ ngày thêm gia tăng khi Nam đảo tiến xa, tiến sâu hơn trên bản đồ du lịch thế giới. Các giá trị đó được bảo chứng bởi chiến lược thâm canh của Sun Group sẽ đưa Nam đảo thành điểm đến triệu trải nghiệm, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm, kéo dài thời gian lưu trú và thỏa sức chi tiêu, mua sắm. Bằng chứng là các khu nghỉ dưỡng, khách sạn ở Nam đảo đều đạt công suất phòng 70-80%, kín phòng vào các dịp lễ, tết.

Thêm lý do khiến Nam Phú Quốc thành vùng trũng hút vốn đầu tư, đó là việc Phú Quốc đang ở giai đoạn nước rút để trở thành thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam. Tương lai, đô thị An Thới sẽ là đầu mối giao thông, “thủ phủ” du lịch sinh thái biển với cảng biển quốc tế. Cho nên, sở hữu BĐS ở Nam đảo ngay từ bây giờ chính là nắm chắc khối tài sản sinh lời bền vững, trước khi giá đất tăng cao và các vị trí đẹp, sản phẩm tốt trở nên khan hiếm.

Nam Phú Quốc đang là điểm đến đầu tư hấp dẫn top đầu trên thị trường BĐS biển

Nói về tốc độ tăng trưởng du lịch, mấy năm gần đây Phú Quốc luôn có mặt trong top các địa phương dẫn đầu cả nước. Năm 2019, Phú Quốc đón trên 5 triệu lượt du khách, tăng xấp xỉ 27% so với 2018, riêng khách quốc tế tăng 22,7%. Năm nay dù bị ảnh hưởng chung từ dịch Covid-19, song chỉ cần trở về “trạng thái bình thường mới” là khách du lịch lại đổ về đảo Ngọc. Tháng 7/2020, dù chỉ có khách nội địa do chưa mở đường bay quốc tế, lượng khách đến Phú Quốc vẫn tăng trưởng 29% so với cùng kỳ. Phú Quốc được coi là điểm đến an toàn, đồng thời còn là nơi lý tưởng bậc nhất để chăm sóc sức khỏe.

Ở khía cạnh xu hướng đầu tư, BĐS nghỉ dưỡng vẫn đang là phân khúc hot nhất thị trường bởi tiềm năng cho thuê, kinh doanh khi du lịch được coi là ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam. Bà Cao Thị Ngọc Lan, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ: "Mức tăng trưởng trung bình của khách quốc tế đến Việt Nam đạt 30%/năm. Trên 70% khách du lịch quốc tế đến Việt Nam chọn du lịch nghỉ dưỡng". Dư địa của BĐS nghỉ dưỡng còn rất lớn khi tổng cộng 66.000 đơn vị nghỉ dưỡng của Việt Nam mới bằng một nửa so với 120.000 đơn vị nghỉ dưỡng tại Phuket, Thái Lan.

Cộng hưởng tất cả những yếu tố trên để thấy, hệ sinh thái của Sun Group ở Nam đảo đã cung cấp cho thị trường những sản phẩm BĐS chất lượng, đẳng cấp, khác biệt, có khả năng sinh lời bền vững. Sun Group là người kiến tạo, đồng hành, nhưng chính nhà đầu tư thông thái sẽ là người hưởng “trái ngọt”.

Chia sẻ bài viết