23/05/2019 - 09:04

Sức hút Running Man phiên bản Việt 

“Chạy đi chờ chi”, còn được gọi là Running Man Việt Nam, là phiên bản Việt hóa chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng của Hàn Quốc - Running Man. Chương trình đang được phát sóng vào lúc 19 giờ 30 thứ bảy hằng tuần trên kênh HTV7.

Sau các tập đầu tiên, chương trình nhận được những phản hồi tích cực, được khán giả mong chờ vào mỗi cuối tuần.

Chạy đi chờ chi” giữ nguyên định dạng của bản gốc về số người chơi và luật chơi. 7 nghệ sĩ Việt tham gia cố định là Trấn Thành, Trương Thế Vinh, Ngô Kiến Huy, Jun Phạm, BB Trần, Ninh Dương Lan Ngọc và Liên Bỉnh Phát. Chương trình có những vòng thi là trò chơi vận động nhằm tìm ra manh mối hoặc thu thập số lượng để phục vụ cho trò “Xé bảng tên” quyết định người thắng cuộc. Ngoài tập đầu tiên để khán giả làm quen với 7 người chơi chính, các tập còn lại đều có khách mời là những nghệ sĩ nổi tiếng.

7 người chơi chính của chương trình.

Trước đó, nhiều người e ngại rằng bản Việt khó lòng vượt qua cái bóng quá lớn của bản gốc. Tuy nhiên, sau khi phát sóng, “Chạy đi chờ chi” thật sự khẳng định được sức hấp dẫn với những nét riêng khó lẫn, trở thành chương trình truyền hình vận động kết hợp trí tuệ được yêu thích nhất thời điểm hiện tại.

Chương trình tuyển chọn được những nhân tố phù hợp với 7 nghệ sĩ ở các lĩnh vực nghệ thuật khác nhau nhưng dám lăn xả và bất chấp hình tượng để tạo nên tiếng cười, sự thành công của chương trình. Thông qua các trò chơi, người chơi bộc lộ điểm mạnh - yếu, cũng như tính cách, sự thông minh hay tinh quái. Trấn Thành đảm nhiệm tốt vai trò trung tâm, kết nối mọi người và tạo nên sự kịch tính, hài hước. Đặc biệt, ngay tập đầu tiên, anh chứng tỏ năng lực khi là người chiến thắng trong trò chơi cuối cùng, trở thành đối thủ đáng gờm của các thành viên còn lại. BB Trần được coi là người giữ nguyên tinh thần của chương trình nhất: nhiệt tình tham gia thử thách nhưng luôn có các thủ pháp tinh quái để tạo tiếng cười và giành chiến thắng, bất chấp mang danh “chơi dơ”, “phản bội”. Cặp đôi Ngô Kiến Huy và Jun Phạm chết danh “ăn hại” vì sự hậu đậu, vụng về nhưng luôn mang đến tiếng cười thú vị. Trương Thế Vinh và Liên Bỉnh Phát thể hiện đúng chất đàn ông mạnh mẽ, ít nói nhưng dễ bị lừa. Cô gái duy nhất Ninh Dương Lan Ngọc dễ thương và hóm hỉnh…

Các trò chơi được thiết kế phù hợp với văn hóa Việt, giới thiệu những cảnh đẹp hay các khu nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh và những nơi khác. Chương trình được đầu tư công phu với hệ thống máy quay dày đặc, các đạo cụ hỗ trợ, địa điểm ghi hình cũng hiện đại không kém cạnh bản gốc. “Chạy đi chờ chi” được quay dựng bởi đội ngũ đến từ đài SBS Hàn Quốc nên các hiệu ứng, kỹ xảo, âm nhạc đều khá thống nhất với phiên bản Hàn.

Cuối cùng, yếu tố tạo nên thương hiệu của Running Man chính là trò chơi xé bảng tên. Nơi mà mỗi người chơi phải vận dụng sức mạnh cơ bắp cùng với trí tuệ, sự tỉnh táo để giành chiến thắng. Đặc biệt, sự liên minh, hợp tác của nhóm người chơi để “tiêu diệt” các đối thủ mạnh; sự phản bội, lật kèo hay bán đứng đồng đội vì lợi ích cá nhân được thể hiện rất tốt, khiến người xem hồi hộp theo dõi và cười sảng khoái trước những tình huống bất ngờ, thú vị.

“Chạy đi chờ chi” đã phát sóng được 6 trong số 15 tập. Hy vọng rằng, những tập tiếp theo, chương trình vẫn giữ được sức hút như những gì đã làm được.

Cát Đằng

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
Running Man