22/05/2024 - 15:39

Sự lớn mạnh của phong trào Vovinam quận Thốt Nốt 

Sau nhiều năm gầy dựng, phong trào Vovinam ở quận Thốt Nốt đã phát triển mạnh khi 9/9 phường trên địa bàn quận có CLB. Số lượng môn sinh theo tập Vovinam ngày càng đông, hình thành một thế mạnh mới cho phong trào thể thao của quận.

Các đơn vị nhận giải thưởng toàn đoàn.

Cuối tuần rồi, tại nhà thi đấu Trường THPT Thốt Nốt, 180 võ sinh của 9 đơn vị phường trên địa bàn quận có dịp hội tụ tranh tài tại Giải vô địch trẻ Vovinam - Việt Võ Ðạo quận Thốt Nốt năm 2024. Các võ sinh thi đấu 23 nội dung biểu diễn quyền và đối kháng. Vừa giành HCV nội dung đối kháng sau trận chung kết gay cấn, võ sinh Trần Văn Thái cho biết: “Tuy hồi hộp khi bước vào trận chung kết, nhưng lúc bước ra thảm đấu rồi thì Thái cố gắng hết sức mình để thực hành những gì đã học và tập luyện”. Trần Văn Thái hiện là học sinh lớp 10A14 Trường THPT Thốt Nốt, đã theo tập võ Vovinam được hơn 2 năm qua tại CLB Vovinam ở nhà thiếu nhi quận Thốt Nốt. Vì đam mê sau khi xem các thầy biểu diễn Vovinam trong một dịp quảng bá võ học tại địa phương, Thái đã quyết định theo học và dự định tập luyện chuyên nghiệp trong thời gian tới. Thế nên, chiếc HCV vừa giành được có thể là sự động viên, khích lệ tinh thần to lớn.

Giải vô địch trẻ Vovinam - Việt Võ Ðạo quận Thốt Nốt năm 2024 do Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận tổ chức. Ðây là giải đấu thường niên của quận, nhưng tạm gián đoạn vài năm qua từ khi xảy ra dịch bệnh COVID-19. Thế nên, khi giải được tổ chức trở lại đã tạo nên sự hào hứng cho các CLB Vovinam trên địa bàn. HLV Bùi Văn Thặng, Chủ nhiệm CLB Vovinam Tân Lộc, cho biết: “Khi hay tin tham dự giải, các em võ sinh rất vui và hăng say luyện tập”. CLB Vovinam Tân Lộc được HLV Bùi Văn Thặng thành lập từ năm 2009 và hiện đang hoạt động tại Trường TH Tân Lộc, với 30-40 võ sinh tập luyện thường xuyên. Việc phát triển phong trào Vovinam ban đầu cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng nhờ sự hỗ trợ của Hội Vovinam quận Thốt Nốt và Liên đoàn Vovinam - Việt Võ Ðạo TP Cần Thơ, nên phong trào Vovinam phát triển khá tốt. HLV Bùi Văn Thặng nói: “Ở phường Tân Lộc hiện có hơn 100 môn sinh Vovinam và có 20 em tham gia tranh tài tại giải lần này. Giải đấu là sân chơi bổ ích, hy vọng sẽ được tổ chức thường xuyên để các võ sinh được thi đấu”.

Sau 3 ngày tranh tài (17-5 đến 19-5), giải đấu đã khép lại với đơn vị phường Trung Kiên đứng Nhất toàn đoàn khi giành được 7 HCV, 5 HCB, 2HCÐ; phường Trung Nhứt đứng Nhì (5 HCV, 5 HCB, 1 HCÐ); phường Thuận An đứng thứ Ba (3 HCV, 5 HCB, 3 HCÐ). Giải đấu đã thành công như phát biểu của bà Nguyễn Kim Phượng, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận Thốt Nốt, rằng: “Giải vô địch trẻ Vovinam - Việt Võ Ðạo quận Thốt Nốt năm 2024 là nhằm góp phần phục vụ nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân, động viên phong trào tập luyện thể dục thể thao nói chung và phong trào tập luyện các môn võ thuật trên địa bàn nói riêng, đặc biệt môn Vovinam”. Về góc độ chuyên môn, ông Võ Hữu Lý, Chủ tịch Liên đoàn Vovinam - Việt Võ Ðạo TP Cần Thơ, đánh giá: “Số lượng VÐV và đơn vị tham dự, cùng với số nội dung được tổ chức ở giải cấp quận như vậy đã nói lên sự lớn mạnh của phong trào ở địa phương. Trong thi đấu, các VÐV đã thể hiện sự phấn đấu nỗ lực về chuyên môn ở cả nội dung quyền lẫn đối kháng. Nếu tiếp tục được Hội Vovinam quận Thốt Nốt và Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận quan tâm đầu tư thì phong trào Vovinam quận Thốt Nốt sẽ rất mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng môn sinh tham dự giải của quận và thành phố trong thời gian tới”.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

 

Chia sẻ bài viết