09/06/2021 - 11:01

“Mùa hoa tìm lại” 

Sống chân thành sẽ có được chân tình 

Sau 10 năm xa quê lên thành phố làm ăn, cô gái trẻ trở về làng cũ với nhiều thay đổi. Từng bị xem thường vì cha mất sớm, mẹ bỏ theo người đàn ông khác, cô trở về để phụng dưỡng bà và muốn những người từng coi khinh cô phải sáng mắt. Thế nhưng, thái độ thù hằn của cô dần thay đổi... Phim dài 24 tập, phát sóng lúc 21 giờ 30 phút, từ thứ hai đến thứ tư hằng tuần trên kênh VTV3.

Lệ (Thanh Hương, phải) và Đồng (Duy Hưng).

Phim xoay quanh cuộc đời vất vả của Mỹ Lệ từ sau khi cha qua đời, mẹ bỏ đi và bị mọi người trong làng ức hiếp. Lệ bỏ quê lên thành phố để tìm cách đổi đời và 10 năm sau Mỹ Lệ (Thanh Hương) trở về quê với sự thay đổi hoàn toàn, muốn báo hiếu người bà từng vất vả nuôi cô, đồng thời đòi món nợ cũ từ những kẻ ngày xưa từng ức hiếp.

Mỹ Lệ gặp lại Việt (Duy Khoa) - bạn học cũ, cũng là người cô thầm thương trộm nhớ. Việt xuất thân trong gia đình giàu có nhưng không vì thế mà xa lánh Mỹ Lệ, anh luôn giúp đỡ cô bất chấp bị gia đình ngăn cấm. Ðiều này khiến Lệ nhen nhóm niềm tin hạnh phúc với người cô tin tưởng. Tuy nhiên, trong thời gian tìm lại công bằng cho bản thân, Mỹ Lệ tình cờ phát hiện một bí mật quá khứ liên quan đến Việt khiến niềm tin trong cô sụp đổ. Những ngày sống ở quê nhà, Mỹ Lệ cũng lại gặp Ðồng (Duy Hưng) - người hàng xóm tốt bụng, sống cảnh “gà trống nuôi con”. Cách sống của Ðồng làm Lệ thay đổi những quan điểm về cuộc sống. Thái độ hằn học và oán hận của Lệ cũng dần thay đổi, cuộc sống của cô theo đó cũng trở nên tích cực hơn.

“Mùa hoa tìm lại” phản ánh đời sống làng quê thời hiện đại với nhiều góc nhìn khác nhau. Qua hành trình tìm lại bản thân của Mỹ Lệ, từng mảng sáng tối của bức tranh đó được khắc họa. Cuộc sống ngày càng phát triển, thì ở làng quê cũng như thành thị, vẫn có nhiều người từ trí thức đến lao động phổ thông, từ trẻ đến già… đều phải vật lộn với chuyện mưu sinh cơm áo gạo tiền, danh vọng, sĩ diện… khiến họ lựa chọn những con đường khác nhau. Ở đó, không phải cứ trí thức, giàu sang là tốt đẹp hoàn toàn; còn người lao động bình dân thì phải chịu kém phần hạnh phúc. Mỗi người đều có những khát vọng riêng và phải nỗ lực để đạt được mục tiêu đó. Cách mà Việt, Tuyết (bạn thân của Lệ) đã lựa chọn khiến họ từ chỗ có xuất thân hơn người khác, cuối cùng sống một cuộc đời không mong muốn với sự dằn vặt, ám ảnh. Còn Lệ, Ðồng tưởng như luôn bị bất hạnh bao quanh, thì vẫn có những vệt sáng ấm áp từ những điều bình dị, đời thường. Khi sống tử tế, người ta sẽ nhận được những điều xứng đáng. Ðó chính là những gì Lệ, Ðồng nhận ra sau những thăng trầm của cuộc sống, để nhìn đời một cách tươi đẹp, lạc quan hơn. Phim chuyển tải thông điệp trân trọng những điều tốt đẹp trong cuộc sống và hãy chân thành, thì sẽ có được chân tình.

Diễn viên Thanh Hương vốn quen thuộc với những vai diễn cá tính, đanh đá trong “Thương nhớ ở ai”, “Quỳnh búp bê”; trong phim này đã diễn xuất thuyết phục vai cô gái quê sống và hành động theo cảm tính, nhưng vẫn giữ được sự chân thành và thiện lương.

BẢO LAM    

Chia sẻ bài viết