27/03/2021 - 10:12

Sôi nổi kỷ niệm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao 

Sáng 26-3, tại Nhà thi đấu đa năng TP Cần Thơ diễn ra những trận đấu khá đặc biệt môn Bi sắt và Bóng chuyền hơi. Ðặc biệt là bởi những người tham gia thi đấu không phải là VÐV mà là HLV và cán bộ quản lý của Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ, Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia Cần Thơ cùng các Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh quận, huyện… Ðây là hoạt động dành cho những người làm thể thao Cần Thơ, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam (27/3/1946-27/3/2021).

Thi đấu Bóng chuyền hơi giữa đội Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT (phải) và Trung tâm TDTT TP Cần Thơ. 

Thi đấu Bóng chuyền hơi giữa đội Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT (phải) và Trung tâm TDTT TP Cần Thơ. 

Có 4 đội tham gia thi đấu môn Bóng chuyền hơi nam - nữ phối hợp là Trung tâm TDTT TP Cần Thơ, Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT TP Cần Thơ, Trường Trung cấp TDTT TP Cần Thơ và khối quản lý nhà nước trực thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố. Ở môn Bi sắt, có 14 đơn vị tham dự thi đấu nội dung bộ 3 nam - nữ. Các cuộc tranh tài diễn ra sôi nổi trong không khí giao lưu và vui vẻ, nhưng cũng không kém phần quyết liệt. Kết quả thắng thua trên sân đấu không quan trọng bằng việc các HLV, nhà quản lý thể thao cùng gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ về những bước phát triển của thể thao Cần Thơ và hướng đi trong thời gian tới.

HLV Trần Trọng Cần của bộ môn Taekwondo Cần Thơ, cho biết: “Tham gia thi đấu trong ngày truyền thống của ngành là cơ hội để tăng cường tình đoàn kết, anh em có dịp giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau. Ðiều quan trọng là kỷ niệm ngày của ngành thể thao cũng giúp các VÐV nâng cao tư tưởng, ý chí quyết tâm trong tập luyện và thi đấu”. Với hơn 20 năm gắn bó thể thao Cần Thơ, cựu HLV môn Bóng chuyền Lê Nguyễn Quang Minh chia sẻ: “Rất xúc động khi tham gia thi đấu cùng anh em đồng nghiệp trong ngày này. Những trận đấu rất vui và phấn chấn”.

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, thể thao Cần Thơ có sự biến động về số môn được đầu tư theo kế hoạch củng cố, kiện toàn. Ðến thời điểm hiện tại, Cần Thơ đang đầu tư 17 môn, trong đó có những môn đã trở thành thế mạnh như Cờ vua, Vovinam, Karate… Tinh gọn số lượng môn và số lượng nội dung trong một số môn thể thao, Cần Thơ hướng đến mục tiêu phát triển thể thao thành tích cao theo xu hướng chung của thể thao Việt Nam và đặc thù thế mạnh của thể thao vùng đất Tây Ðô. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm TDTT TP Cần Thơ, chia sẻ: “Anh em gặp gỡ trong những dịp như thế này thì phấn khởi, tự hào lắm”.

Tham gia thi đấu môn Bi sắt, ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, hào hứng không kém các VÐV khác. Ông Quốc Việt cho rằng: “Giải đấu này là dịp để cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành gặp gỡ, giao lưu, nâng cao tinh thần đoàn kết, học tập kinh nghiệm lẫn nhau. Hơn hết là anh em có dịp cùng ôn lại, nhớ đến những người trong ngành đã gầy dựng và phát triển thể thao Cần Thơ. Ðiều tôi mong muốn là nhìn lại để thấy mình đang ở vị trí nào, từ đó xây dựng những môn thể thao xứng tầm, tạo điểm nhấn riêng khi nói đến thể thao thành phố Cần Thơ”.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết