14/08/2024 - 09:01

Sôi nổi Giải đua thuyền ván SUP TP Cần Thơ 

Sáng 11-8, khu vực công viên cạnh cầu đi bộ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, trở nên sôi động khi có hàng trăm người tập trung tham gia Giải đua thuyền ván SUP TP Cần Thơ mở rộng lần thứ III năm 2024. Giải đấu do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) TP Cần Thơ phối hợp với Bệnh viện Ða khoa Quốc tế S.I.S tổ chức, nhằm tạo sân chơi cho công nhân, viên chức, người lao động, góp phần phục vụ nhu cầu văn hóa, tinh thần của người dân TP Cần Thơ và các tỉnh, thành.

Các VÐV về đích nội dung đôi nữ.

Một giải đấu phong trào nhưng có sự tham gia đông đảo gần 500 VĐV đến từ các cơ quan, đơn vị, quận, huyện. Các VĐV tranh tài ở 3 nội dung là đôi nam, đôi nữ và đôi nam nữ phối hợp. Những cuộc tranh tài diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự nỗ lực hết sức mình của từng VĐV. Nhiều VĐV khi về đến đích đã kiệt sức, nhưng vẫn cười tươi rạng rỡ. Vừa giành giải Nhất nội dung đôi nam, anh Nguyễn Bá Vương (CLB Saigon SUP) hào hứng chia sẻ: “Cảm giác rất là sung sướng, bao nhiêu mệt mỏi đã tan biến hết. Tôi đã tập luyện môn này được 2 năm rồi. Mặc dù không có nhiều thời gian nhưng tôi cũng cố gắng duy trì tập và thử sức mình ở giải này. Đây cũng là dịp để gặp gỡ bạn bè, tạo phong trào SUP Việt Nam ngày càng phát triển”.

Sau những cuộc đua tranh hấp dẫn, kết quả ở nội dung đôi nam, giải Nhất thuộc về đôi Nhật Linh - Bá Vương (CLB Saigon SUP), đôi Hữu Nghĩa - Thừa Vinh (Phong Điền) đoạt giải Nhì, và đôi VĐV tự do Trí Bảo - Quốc Vinh giành giải Ba. Ở nội dung đôi nữ, giải Nhất là đôi Kim Phụng - Kim Cương (Ninh Kiều), đôi Kim Huyền - Kim Thanh (Phong Điền) giành giải Nhì, và đôi Thúy Duy - Thị Phúc (Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo) giải Ba. Ở nội dung đôi nam nữ phối hợp, đôi Văn Quý - Mỹ Nhân (Bệnh viện Đa khoa Hòa Hảo) đoạt giải Nhất, đôi Công Danh - Thu Thảo (Saigon SUP) giải Nhì, và đôi Cẩm Giang - Lộc Em (Bệnh viện Lao và Bệnh phổi TP Cần Thơ) giải Ba.

Thuyền ván SUP là bộ môn lướt sóng hiện đại, có thể được chơi trên nhiều loại mặt nước khác nhau từ sông, hồ đến các bờ biển. Tuy mới xuất hiện tại Việt Nam trong những năm gần đây nhưng bộ môn thể thao này ngày càng thu hút đông đảo người tham gia, đặc biệt là giới trẻ yêu thích trải nghiệm. Ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL TP Cần Thơ, cho biết Giải đua thuyền ván SUP TP Cần Thơ mở rộng năm 2024 là lần thứ 3 tổ chức giải. Mỗi năm giải có sự tiến bộ về mặt tổ chức, cũng như quy mô thu hút được nhiều người tham gia và khán giả đến xem. Số lượng VĐV năm nay nhiều hơn so với năm ngoái và có nhiều VĐV ở các tỉnh, thành khác về tham dự. Năm nay, Ban tổ chức đã có sự chuẩn bị chu đáo hơn, chặt chẽ hơn về mặt cơ sở vật chất và an ninh. Giải diễn ra rất sôi nổi và hào hứng, tạo được một sân chơi ý nghĩa, thành công.

Bài, ảnh: NGỌC THOẠI

 

Chia sẻ bài viết