05/12/2017 - 10:34

Đại hội TDTT TP Cần Thơ lần VIII-2017

Sôi nổi đường đua xanh 

Sau 3 ngày tranh tài, môn bơi lội Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ lần VIII-2017 kết thúc hôm 3-12. Có truyền thống phong trào bơi lội phát triển mạnh, đơn vị huyện Phong Điền đã giành hạng Nhất toàn đoàn với 16 HCV, 9 HCB, 2 HCĐ, đứng thứ Nhì là đoàn Ninh Kiều với 12 HCV, 6 HCB, 6 HCĐ và đứng thứ Ba là Bình Thủy với 6 HCV, 6 HCB, 3 HCĐ.

VĐV Hữu Hiệu của Phong Điền về đích đầu tiên nội dung 100 m tự do. Ảnh: NGUYỄN MINH

Tại hồ bơi Ánh Viên sáng 3-12, không khí tranh tài diễn ra khá sôi nổi khi các VĐV bước vào đợt bơi chung kết 50 m bướm nam, nữ và các cự ly bơi tự do. Dưới hồ bơi, các VĐV nỗ lực tăng tốc lao về đích với sự cổ động của các đồng đội và HLV trên khán đài. Mỗi khi kết thúc đợt bơi, đồng loạt tiếng vỗ tay vang lên tán thưởng dành cho VĐV thắng cuộc. Chưa hết mệt sau đợt bơi 200 m tự do, VĐV Bùi Hữu Hiệu của huyện Phong Điền, cho biết: “Được thi đấu tại giải này, Hiệu cảm thấy rất vui dù khá mệt vì thời gian bơi giữa các nội dung mà Hiệu tham gia khá ngắn”. Hữu Hiệu tham dự 3 nội dung 100 m, 200 m và 400 m tự do. Đây cũng là những nội dung sở trường của VĐV 13 tuổi đang tập trung ở đội tuyển quốc gia tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia Cần Thơ. Ở các nội dung bơi tự do, Hữu Hiệu từng đoạt 4 HCV tại Giải bơi vô địch các nhóm tuổi Đông Nam Á diễn ra hồi tháng 11 tại Brunei, nên gần như không có đối thủ tại Đại hội năm nay.

Ngoài Hữu Hiệu, Phong Điền cũng đang sở hữu một số gương mặt trẻ nổi bật ở đường đua xanh, trong đó có thể kể đến như Quang Thuấn, Mỹ Xuyên, Xuân Mai... Nhờ vậy, chỉ tiêu 15 HCV của đoàn Phong Điền đặt ra đã không “gây khó” cho 17 VĐV của đơn vị này. Trưởng đoàn kiêm HLV của Phong Điền - Trần Thanh Dũng cho biết: Năm nay, huyện Phong Điền tham dự giải Đại hội TDTT cấp thành phố gồm nhiều VĐV đang tập trung ở đội năng khiếu Trường Phổ thông Năng khiếu TDTT và một số VĐV trẻ ở Trung tâm Huấn luyện quốc gia Cần Thơ. Đây là lực lượng nòng cốt của huyện, được phát hiện từ phong trào bơi lội từ nhiều năm qua. Và những nỗ lực tập luyện của các VĐV này đã mang lại thành công, vượt chỉ tiêu đề ra.

Ninh Kiều và Bình Thủy cũng từng là những đơn vị có phong trào bơi lội mạnh, luôn dẫn đầu trong các kỳ Đại hội TDTT thành phố trước đây. Tuy nhiên, năm nay, Ninh Kiều “chấp nhận” xếp sau dù lực lượng tham gia đông hơn Phong Điền, với 21 VĐV. Trong khi đó, sau đợt “cải tổ” đội bơi lội Cần Thơ hồi năm rồi, nhiều VĐV xuất thân từ phong trào bơi lội Bình Thủy đã không thể trụ lại được, dẫn đến lực lượng của đơn vị không còn mạnh như trước.

 Theo đánh giá của Ban tổ chức môn bơi lội, giải năm nay có sự tham dự của 127 VĐV đến từ 11 đoàn (9 quận, huyện và Công an thành phố, Phòng cháy chữa cháy), có chất lượng chuyên môn cao. Các VĐV đang tập trung tại Trung tâm Huấn luyện quốc gia Cần Thơ đều thống trị các nội dung sở trường, nhưng nhờ đó các VĐV khác có cơ hội đọ sức, tích lũy kinh nghiệm. Tuy nhiên, để giải đấu thật sự thành công, thời gian tới cần đẩy mạnh phát triển phong trào bơi lội hơn nữa để có nhiều VĐV tham gia tranh tài hơn.

NGUYỄN MINH

Phong Điền dẫn đầu môn boxing

(CT) - Trong khuôn khổ Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ lần VIII-2017, đoàn VĐV boxing huyện Phong Điền đã giành được 4 HCV, 8 HCB, 1 HCĐ, dẫn đầu toàn đoàn môn boxing.

Có 66 võ sĩ của 9 đoàn đến từ 9 quận, huyện tham gia tranh tài ở 14 nội dung (7 nam, 7 nữ) trong 3 ngày cuối tuần qua, tại huyện Phong Điền. Xếp sau huyện Phong Điền là đoàn Bình Thủy với 3 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ và đứng thứ Ba là đoàn Thốt Nốt (2 HCV, 2 HCB).

Tại Đại hội năm nay, chất lượng các cuộc so găng môn boxing có sự cải tiến đáng kể, dù có nhiều VĐV của các môn võ thuật khác tham gia thi đấu. Các VĐV có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thượng đài. Tuy nhiên, do không tập luyện thường xuyên, nên một số võ sĩ vẫn chưa quen với boxing, pha lẫn các thế võ khác.

N.M

Chia sẻ bài viết