19/12/2018 - 19:16

Số nhà báo bị sát hại năm 2018 tăng mạnh

Tính mạng bị đe dọa trong quá trình tác nghiệp. Đó là mối nguy hiểm thường trực của những người làm báo trong năm 2018 dù các nguy cơ phát sinh do chiến tranh, xung đột giảm trong thời gian này. Theo Ủy ban bảo vệ các nhà báo (CPJ) có trụ sở tại New York (Mỹ), số lượng các nhà báo bị giết hại trong năm 2018 đã tăng gấp 2 lần so với năm trước đó.

Cụ thể, báo cáo của CPJ cho thấy có 53 nhà báo trên toàn thế giới thiệt mạng trong khi tác nghiệp và 34 trường hợp trong số đó bị giết hại có chủ đích. Báo cáo của CPJ khẳng định trong khi số nhà báo bị giết hại trong quá trình tác nghiệp đã lên mức cao nhất trong 3 năm qua, số nhà báo bị giết hại trong các cuộc xung đột giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2011.

Báo cáo này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tính mạng nhà báo bị đe dọa trong quá trình tác nghiệp - vấn đề  “nóng” từng được tổ chức Nhà báo không biên giới đề cập trong báo cáo hồi tuần trước. Báo cáo của tổ chức Nhà báo không biên giới cho biết số người làm báo thiệt mạng trong năm 2018 là 80 người, bao gồm cả blogger, nhà báo công dân và những người làm trong lĩnh vực truyền thông. 

          Lan Phương (TTXVN)

Chia sẻ bài viết