13/12/2022 - 16:33

Giải thưởng Khoa học và Công nghệ dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học năm 2022

Sinh viên Trường Đại học Cần Thơ đạt 1 giải Nhất và 3 giải Nhì 

(CT) - Tại Giải thưởng Khoa học và Công nghệ (KH&CN) dành cho sinh viên trong các cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) năm 2022 vừa được tổ chức, sinh viên Trường ĐH Cần Thơ vinh dự có 4 đề tài đạt giải, gồm 1 Nhất và 3 giải Nhì.

Nhóm sinh viên Trường ĐH Cần Thơ vinh dự được nhận giải Nhất. (Ảnh: Trường ĐH Cần Thơ)

Trong đó, giải Nhất thuộc về đề tài “Nghiên cứu một số đặc điểm sinh học sinh sản của cá chốt sọc Mystus mysticetus Robert, 1992 phân bố trên tuyến sông Hậu từ Cần Thơ đến Sóc Trăng” của nhóm sinh viên Võ Thị Thảo Lam (chủ nhiệm đề tài), Trần Ngọc Anh và Phan Quỳnh Thư; do PGS.TS Đinh Minh Quang, giảng viên Khoa Sư phạm, Trường ĐH Cần Thơ, hướng dẫn.

Bên cạnh đó, Phòng Quản lý Khoa học, Trường ĐH Cần Thơ vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo khen tặng là đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên năm 2022.

Giải thưởng KH&CN dành cho sinh viên trong cơ sở GDĐH năm 2022 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ KH&CN, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam - VIFOTEC triển khai thực hiện. Tham gia giải thưởng năm nay có 416 đề tài thuộc 6 lĩnh vực KH&CN đến từ 94 cơ sở GDĐH. Trong đó, có 336 đề tài của sinh viên đảm bảo tính hợp lệ theo quy định đã được đưa vào xét chọn. Sau quá trình đánh giá, thẩm định, Ban tổ chức đã lựa chọn được 250 đề tài để vinh danh trong lễ tổng kết và trao giải vừa qua; trong đó có 12 giải Nhất, 44 giải Nhì, 78 giải Ba và 116 giải Khuyến khích.

B.NG

Chia sẻ bài viết