09/05/2022 - 07:33

Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN

Sẽ kiến nghị Quốc hội nhiều vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm

(CT) - Ngày 8-5-2022, Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN tổ chức Hội nghị lần thứ mười hai, khóa IX, cho ý kiến vào dự thảo báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để gửi tới kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.

Chủ trì hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN và các Phó Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp tại điểm cầu Ủy ban T.Ư MTTQVN và trực tuyến tới điểm cầu Ủy ban MTTQVN 8 tỉnh, thành phố - nơi có các Ủy viên Đoàn Chủ tịch cư trú, làm việc.

Tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN sẽ phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân vui mừng, phấn khởi, đánh giá cao sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và những kết quả to lớn, toàn diện mà đất nước ta đã đạt được trên các lĩnh vực; đồng thời phản ánh những trăn trở, băn khoăn, lo lắng của cử tri và nhân dân. Kiến nghị Đảng, Nhà nước tổng kết, đánh giá công tác phòng, chống dịch COVID-19; rà soát quy hoạch, ưu tiên nguồn lực đầu tư cho hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở và y tế dự phòng; đào tạo nguồn nhân lực cả về chuyên môn và kỹ năng quản trị cơ sở y tế; có chính sách về vật chất và tinh thần động viên cán bộ ngành y tế; tiếp tục chỉ đạo quyết liệt công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán… Rà soát, thống kê, tổng hợp các dự án có sử dụng đất đã quá hạn nhưng chưa thực hiện đầu tư hoặc kéo dài, có giải pháp theo quy định của pháp luật, kiên quyết không để kéo dài gây bất bình, bức xúc trong nhân dân; rà soát, giải quyết tình trạng nhiều hộ gia đình đã nộp tiền sử dụng đất hàng chục năm nhưng chưa được giao đất, chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chưa được xây dựng nhà ở. Đề nghị các bộ, ngành, cơ quan liên quan gửi các văn bản, tài liệu liên quan đến Ủy ban T.Ư MTTQVN đúng thời gian để công tác giám sát, phản biện xã hội bảo đảm tiến độ và chất lượng.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất với dự thảo; đóng góp nhiều ý kiến bổ sung làm rõ các vấn đề mà cử tri và nhân dân quan tâm: sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi gặp khó khăn do giá vật tư đầu vào tăng cao; tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp gặp khó khăn; tình trạng mất việc làm, đời sống của người lao động gặp nhiều khó khăn sau dịch bệnh; tình trạng bạo lực gia đình, trẻ em, lừa đảo qua mạng; tăng cường quản lý an ninh mạng, tài nguyên, khoáng sản, đất đai; tình trạng lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, những sai phạm trong mua bán vật tư y tế; nhiều cán bộ y tế xin nghỉ việc; tình trạng tệ nạn xã hội, ma túy ở vùng nông thôn có chiều hướng gia tăng; tổng kết, đánh giá sau thời gian học trực tuyến và việc xã hội hóa các dịch vụ công về y tế…

Đồng chí Đỗ Văn Chiến ghi nhận những ý kiến trách nhiệm, tâm huyết, xây dựng của các đại biểu. Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQVN sẽ chỉ đạo hoàn thiện báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân và kiến nghị của Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQVN. Báo cáo này sẽ thể hiện đúng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và cử tri cả nước, kiến nghị những vấn đề xác đáng, giải quyết những vấn đề sát sườn liên quan đến quyền lợi của nhân dân.

THANH THY

Chia sẻ bài viết