12/01/2008 - 21:29

Vòng 2 Giải VĐQG Petro Vietnam Gas 2008, ngày 13-1

Sân Lạch Tray sẽ "nóng"?

Tiền đạo Jesus (giữa)- mũi đột phá mới trên hàng tấn công của Xi măng Hải Phòng. Ảnh: VTC
Giải VĐQG năm nay vừa khai mạc đã có nhiều bất ngờ. Hai đội bóng “tân binh” Thể Công Viettel (TC.V) và Xi măng Hải Phòng (XM.HP) lần lượt đánh bại hai “đại gia” Becamex Bình Dương (B.BD) và Ngân hàng Sài Gòn Hà Nội Đà Nẵng (SHB.ĐN) ngay trên sân đối phương. Vì thế, cuộc đối đầu giữa TC.V và XM.HP trên sân Lạch Tray trở thành tâm điểm chú ý của người hâm mộ vào cuối tuần này.

Sân Lạch Tray từng chứng kiến những trận cầu nảy lửa, nhiều “duyên nợ” giữa TC.V và XM.HP. Lần này, hai đối thủ vừa trở lại sân chơi chuyên nghiệp từ giải hạng Nhất với hành trang là hai chiến thắng ấn tượng từ đầu giải. TC.V với nòng cốt là đội U21 vừa trở về từ Đức sau một năm “tu luyện”, trẻ, khỏe, thi đấu lăn xả, nhiệt tình. Trong các đội chuyên nghiệp, TC.V là đội bóng đặt niềm tin lớn nhất vào cầu thủ trẻ khi độ tuổi trung bình của họ trong đội hình thắng đương kim vô địch B.BD vừa qua là 21,5 tuổi. Các cầu thủ TC.V tuy còn ít kinh nghiệm, nhưng thi đấu khá chững chạc, bản lĩnh trước sức ép tấn công của đương kim vô địch B.BD để chiến thắng. Giới chuyên môn dự đoán rằng thi đấu trên sân Lạch Tray, HLV Galdihi sẽ tiếp tục áp dụng cho TC.V chiến thuật 4-5-1, thiên về phòng ngự phản công chắc chắn từng rất thành công trong trận đầu tiên. “Nội binh” của TC.V khá đồng đều: Ngọc Duy, Khánh Lâm... kết hợp với những cầu thủ nhiều kinh nghiệm trận mạc: Đặng Phương Nam, Thạch Bảo Khanh... sẽ là một “cỗ máy” hoàn chỉnh. Còn “ngoại binh”, đáng chú ý nhất là thủ môn người CH Czech Michal - phản xạ nhanh nhạy, quyết đoán - từng nhiều lần cứu thua cho đội nhà trong hai trận đầu tiên mùa giải này trước T&T Hà Nội (Cúp quốc gia) và B.BD (giải chuyên nghiệp). Tiền đạo Endene có thể lực, tốc độ tốt, phù hợp với lối chơi phản công.

XM.HP được dẫn dắt bởi “người cũ” của TC.V - HLV Vương Tiến Dũng. Đội bóng đã chiêu mộ bộ đôi tấn công lợi hại Elenildo De Jesus và Helio của Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn cùng trung vệ “thép” Bernard Achaw (Đà Nẵng). Elenildo De Jesus từng là “vua phá lưới” giải chuyên nghiệp Việt Nam 2006, có khả năng “độc lập tác chiến” tốt; Helio thực sự là “ông chủ” ở tuyến tiền vệ với tầm bao quát rộng, phát động tấn công hiệu quả. Lối chơi không ngại va chạm của XM.HP xưa nay khiến nhiều đối thủ “chờn chân”. “Nội lực” của đội cũng đáng gờm với các chân sút phong độ ổn định, nhiều kinh nghiệm: Đặng Văn Thành, Nguyễn Ngọc Thanh, Đồng Đức Thắng... Nhưng điểm mạnh nhất của XM.HP là tinh thần đoàn kết đã được xây dựng lại dưới bàn tay của nhà cầm quân mới Vương Tiến Dũng. Trận gặp TC.V, người hâm mộ Hải Phòng đang rất kỳ vọng vào đội nhà - khí thế đang lên, được dẫn dắt một HLV rất hiểu TC.V. Tuy nhiên, TC.V cũng không dễ bị đánh bại. Dự đoán: hòa.

Các trận đấu còn lại: Khatoco Khánh Hòa - Becamex Bình Dương; Hà Nội ACB - Halida Thanh Hóa; Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn - Tài chính dầu khí Sông Lam Nghệ An; Hoàng Anh Gia Lai - Hòa Phát Hà Nội; Pisico Bình Định - Đồng Tâm Long An; Đạm Phú Mỹ Nam Định - SHB Đà Nẵng.

THÀNH VINH

Chia sẻ bài viết