21/11/2020 - 10:47

Săn hàng khuyến mãi dịp Black Friday 

Bắt đầu từ sự kiện ngày Black Friday (Ngày thứ 6 đen tối), nhiều cửa hàng, Trung tâm thương mại (TTTM) treo biển giảm giá mạnh với rất nhiều mặt hàng kéo dài đến hết tháng 11-2020. Đây là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm chuẩn bị cho dịp lễ hội cuối năm.

Khách hàng mua sắm hàng khuyến mãi Black Friday tại TTTM Sense City Cần Thơ.

Khách hàng mua sắm hàng khuyến mãi Black Friday tại TTTM Sense City Cần Thơ. 

Cô Nguyễn Thị Thu Nga, ở đường 30-4, quận Ninh Kiều cho biết, cuối năm nhiều sản phẩm giảm giá, tận dụng dịp này tôi tranh thủ mua sắm cho gia đình chuẩn bị các ngày lễ, Tết. Từ chương trình giảm giá nhân sự kiện Black Friday tôi cũng mua được rất nhiều đồ với giá chỉ còn một nửa so với ngày thường.

Black Friday được ấn định vào thứ sáu đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada, được coi là khởi đầu của mùa mua sắm Giáng sinh ở nước ngoài. Ngày nay, Black Friday đã phổ biến trên toàn thế giới như một ngày hội giảm giá của những tín đồ mua sắm. Tại Việt Nam, những năm qua, sự kiện này cũng được hưởng ứng tích cực. Ngày Black Friday năm nay là ngày 27-11, tuy nhiên trong những ngày này, người tiêu dùng không khó để thấy các biển quảng cáo với chương trình giảm giá siêu “khủng” từ các thương hiệu, đặc biệt là hàng thời trang. Trong đó, rất nhiều cửa hàng quyết định giảm giá sớm (từ giữa tháng 11) và kéo dài đến hết tháng 11-2020. Nhiều chủ cửa hàng cho biết, nhờ có những chương trình giảm giá sâu Black Friday, lượng khách hàng tăng so với ngày thường.

Tại TTTM Sense City Cần Thơ, các biển quảng cáo Black Friday được treo tại hầu hết các quầy hàng với mức ưu đãi đến 50% cùng nhiều quà tặng đi kèm, đặc biệt hầu hết các cửa hàng kéo dài thời gian khuyến mãi đến ngày 30-11-2020. Thương hiệu túi Sakos giảm giá đến 20% cho toàn bộ sản phẩm, đặc biệt với hóa đơn 1 triệu đồng khách hàng được tặng 1 áo mưa thương hiệu Sakos, hóa đơn 2 triệu đồng được tặng 1 cân điện tử. Tại cửa hàng Miniso (lầu 3) áp dụng giảm giá đến 40% cho tất cả các sản phẩm. Thương hiệu thời trang nam, nữ như: Papka, Belluni, John Henry, Adela, SLine, Sabina, iBasic... đều treo bảng giảm giá từ 10-50%. Ðây là những thương hiệu khá nổi tiếng nên việc giảm giá này được nhiều người tiêu dùng quan tâm.

Từ ngày 20-11 đến ngày 29-11-2020, thương hiệu thời trang nữ HNoss có chương trình “BlackNoss” áp dụng các mức đồng giá cho tất cả các sản phẩm, kể cả những thiết kế mới nhất trên toàn hệ thống cửa hàng và trực tuyến. Theo đó, các mẫu áo thun, sơ mi, áo kiểu áp dụng các mức giá 99.000 đồng, 199.000, 299.000, 399.000, 499.000 đồng/chiếc. Thương hiệu thời trang nữ SLine giảm đến 50% cho toàn bộ sản phẩm... Bắt đầu từ ngày 20-11, sự kiện Black Friday tại Juno - thương hiệu giày dép, túi xách nữ áp dụng mức giá chỉ từ 220.000 đồng/đôi giày, từ 300.000 đồng/túi.   

Chương trình Black Friday 2020 của Siêu thị điện máy Nguyễn Kim kéo dài từ 27 đến hết ngày 30-11-2020. Trong 4 ngày, Nguyễn Kim giảm giá lên đến 50% và giảm thêm 10-15%, áp dụng cho nhiều sản phẩm khi khách hàng mua trực tuyến (online). Bên cạnh đó, Nguyễn Kim còn đang áp dụng chương trình khuyến mãi “Sinh nhật 24 năm, Nhân đôi ưu đãi”. Với chương trình “Ngày rực lửa - Black Friday 2020”, bắt đầu từ ngày 20-11, siêu thị Ðiện máy - nội thất Chợ Lớn giảm giá đến 50%++. Theo đó, chương trình áp dụng giảm giá cho các sản phẩm: tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, các đồ điện gia dụng. Hệ thống Ðiện máy xanh cũng giảm giá sâu nhiều sản phẩm nhân sự kiện này.

Những năm trở lại đây, người tiêu dùng tại Việt Nam cũng đã bắt đầu trải nghiệm “săn hàng” Black Friday trên trang thương mại điện tử thông qua hình thức trực tiếp hoặc các dịch vụ trung gian. Fado.vn là một trong những trang thương mại điện tử trung gian khá uy tín được nhiều người lựa chọn. Hiện tại, Fado.vn đã bắt đầu chương trình khuyến mãi Black Friday 2020, áp dụng giảm giá dịch vụ cho các đơn hàng mua trên Amazon. Ngoài ra, trong thời gian từ ngày 23-11 đến 4-12-2020, Fado.vn tặng thêm các mã giảm giá từ 500.000 đồng đến 2 triệu đồng cho các đơn hàng mua hàng tại trang Amazon. Tuần lễ khuyến mãi Black Friday 2020 ở Sendo.vn bắt đầu từ ngày 20-11 và kéo dài tới hết ngày 27-11-2020. Trong thời gian này, hằng ngày Sendo đều tung ra các mã giảm giá, mã hoàn tiền lên đến 50%. Ngoài ra, trang thương mại điện tử này luôn có các chương trình “Flash Sale” giảm giá mạnh nhiều sản phẩm. Mua hàng trên Sendo khách hàng có cơ hội trúng giải thưởng gồm: xe ô tô Vinfast Fadil.

Giảm giá cực sốc, khuyến mãi hàng loạt là những gì khách hàng có thể tìm thấy được dễ dàng trong dịp Black Friday. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm mua sắm của nhiều người: nên theo dõi sản phẩm để mua trong những ngày đầu của chương trình để có thể sở hữu sản phẩm với giá tốt nhất; xem xét chất lượng sản phẩm và hạn sử dụng, đặc biệt chú ý tham khảo phản hồi của khách hàng dưới các sản phẩm; nên mua các thương hiệu hay sản phẩm đã biết trước để đảm bảo chất lượng; lên danh sách những món đồ thiết yếu và theo sát danh sách đó trong suốt những ngày mua sắm để tránh “vung tay quá trán” mua những sản phẩm chưa thật cần thiết...

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết