26/06/2021 - 17:00

Sắm laptop làm việc tại nhà 

Trang bị chiếc laptop vừa đáp ứng được nhu cầu giải trí, vừa phục vụ tốt cho việc học tập và làm việc tại nhà trong lúc dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp được nhiều người quan tâm. Hiện, nhiều trung tâm, siêu thị điện máy - điện tử bày bán đa dạng các mẫu laptop, kết hợp triển khai chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn cho nhiều dòng laptop mới… giúp khách hàng dễ dàng chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền, nhu cầu sử dụng.

Anh Hồ Minh Thanh, phụ trách bán hàng điện tử tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ, cho biết: Hiện Nguyễn Kim cung cấp đa dạng các mẫu laptop của thương hiệu Dell, Asus, HP,… có kích cỡ màn hình phổ biến từ 11-15 inch, có giá trên dưới 15 triệu đồng/cái. Hầu hết các dòng laptop này đều được thiết kế theo tiêu chí bền và đẹp về mẫu mã, tích hợp nhiều công năng, được trang bị ổ cứng lên đến 500GB, bộ nhớ RAM từ 4-8GB, với có tốc độ xử lý nhanh và dung lượng lớn, giúp người dùng dễ dàng lưu trữ được nhiều dữ liệu cần thiết mà không cần mua thêm ổ cứng rời. Ðiểm thu hút của các dòng laptop phổ thông là tích hợp các chức năng soạn thảo văn bản thông thường, hỗ trợ kết nối bluetooth, wifi,… giúp người dùng vừa có thể kết nối, trao đổi công việc trực tuyến, vừa có thể nghe nhạc hay xem phim để giải trí ngay tại nhà dễ dàng, giá cả ở mức trung bình (từ 10-15 triệu đồng trở lên/cái), nên được khách hàng chọn mua nhiều.

Khách hàng tìm mua laptop tại Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ.

Ðể phục vụ tối ưu nhu cầu làm việc và nhất là xử lý file đồ họa hay thiết kế cho người dùng, các thương hiệu Apple, HP hay Dell đã đưa ra thị trường nhiều dòng laptop có cấu hình mạnh, ứng dụng bộ xử lý Intel Core I7 thế hệ mới, bộ nhớ tối thiểu 16GB chuẩn DDR4, chạy hai card đồ họa song song cùng lúc, màn hình Full HD,… Trong đó, nổi bật là dòng laptop HP Pavilion X360 14 được thiết kế thời trang, khối lượng nhẹ, chỉ 1.61kg, giúp người dùng dễ dàng mang theo sử dụng, màn hình 14 inch Full HD, hiển thị hình ảnh rõ nét, màu sắc chân thực, Core i7, RAM 8GB cho hiệu năng mạnh mẽ và đa nhiệm tốt; được trang bị ổ cứng SSD 512GB với tốc độ xử lý nhanh và lưu trữ dữ liệu lớn. Ðiểm mạnh của dòng laptop này là có trang bị thêm đầu đọc dấu vân tay giúp mở máy nhanh chóng; bàn phím nhạy, giúp thực hiện thao tác gõ êm ái và thoải mái. Một trong những dòng laptop được nhiều chuyên gia thiết kế đồ họa ưa chuộng phải kể đến sản phẩm MacBook Pro M1 2020 của thương hiệu Apple, không chỉ được thiết kế đẹp và gọn nhẹ, máy còn có bộ vi xử lý mạnh và mượt mà; màn hình rộng 13.3 inch, hiển thị hình ảnh sắc nét và chân thực. Ðiểm mạnh của MacBook Pro M1 là giúp xử lý nhanh các tác vụ đồ họa, có thời lượng pin vượt trội, có thể xem video liên tục đến 20 giờ và lướt web lên đến 17 giờ; đồng thời, máy còn được trang bị thêm quạt tản nhiệt, giúp làm mát và hoạt động êm ái khi hoạt động liên tục. Theo anh Hồ Minh Thanh, điểm mạnh của các dòng latop thế hệ mới là thiết kế thời trang, có viền màn hình mỏng, có độ bền và tính di động cao; cấu hình mạnh, đáp ứng tối ưu mọi nhu cầu về tốc độ và đồ họa… cho người dùng, song các sản phẩm này có giá khá cao, trên dưới 30 triệu đồng/cái.

Thương hiệu Acer và Dell cung cấp ra thị trường đa dạng các mẫu laptop dạng 2 trong 1, như: Acer Switch, Dell Latitude,… với thiết kế thời trang, có độ phân giải cao, giúp người dùng mở các ứng dụng và thao tác nhanh trên màn hình cảm ứng không khác gì so với máy tính bảng. Ưu điểm của laptop 2 trong 1 là thiết kế nhỏ và gọn, tích hợp cảm ứng màn hình và xoay lật, thuận tiện cho việc di chuyển, phục vụ linh hoạt cho nhu cầu giải quyết công việc hay giải trí nên được khách hàng khá ưa chuộng. Trong đó, nhiều mẫu laptop có thời lượng pin sử dụng lên tới 15 giờ, độ phân giải màn hình Full HD, vừa phục vụ tối ưu cho nhu cầu công việc, vừa đáp ứng nhu cầu giải trí, nghe nhạc, xem phim… có giá trên dưới 20 triệu đồng/cái, tùy thương hiệu. Ðiển hình là mẫu laptop Dell Latitude 7210 2 in 1 được giới thiệu vào giữa năm 2020, với thiết kế vỏ nhôm nguyên khối sang trọng, có viền cạnh siêu mỏng, màn hình có thể lật được 360 độ và có thể tháo rời khỏi bàn phím để sử dụng như một chiếc máy tính bảng. Ðặc biệt màn hình cảm ứng vượt trội, giúp người dùng lướt chạm mượt mà, màn hình hiển thị sắc nét, giúp nhận diện hình ảnh tốt hơn khi thực hiện các cuộc gọi video chat… Ngoài ra, máy còn có tính năng nhận diện khuôn mặt, quét vân tay, có đầu đọc thẻ thông minh, giúp bảo vệ an toàn dữ liệu cho máy tính cá nhân, đáp ứng tối ưu cho nhu cầu làm việc hay giải trí cho người dùng.

Ðể kích cầu tiêu dùng, Trung tâm mua sắm Nguyễn Kim - Cần Thơ có chương trình “An toàn mua sắm, đẩy lùi Cô vy”, giảm giá từ 5-10% cho nhiều dòng laptop HP, Acer và giảm thêm 300.000 đồng cho khách hàng mua laptop và có thanh toán qua thẻ tín dụng… ; Hệ thống Thế giới di động có chương trình “Trợ giá mùa dịch”, giảm giá từ 5-15% và tặng kèm balô cho khách hàng mua laptop của thương hiệu Asus, Acer, Lenovo…

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết