01/06/2009 - 21:21

Các công ty, dịch vụ du lịch

Sẵn sàng cho mùa du lịch hè 2009

Khách tham khảo đặt tour tại Saigontourist Chi nhánh Cần Thơ. 

Theo thường niên, từ cuối tháng 5 cho đến hết tháng 8 là mùa du lịch hè và với ngành du lịch đây là mùa du lịch cao điểm nhất trong năm. Không chỉ sẵn sàng cho nhiều chương trình tour, các công ty lữ hành còn đưa ra các hình thức khuyến mãi nhằm thu hút du khách…

Ngay sau khi kết thúc khai thác du lịch Lễ 30-4, các công ty lữ hành “bắt tay” tăng cường chào tour du lịch hè. Qua bảng đăng ký tại các công ty lữ hành, hiện đã có khách đăng ký cho đến tháng 7, số lượng khách đi tour tăng hơn hè năm ngoái khoảng 30%, đặc biệt là khách đoàn. Bà Hồ Thị Diệu Hiền, Quyền Giám đốc Công ty du lịch Vietravel Chi nhánh Cần Thơ, cho biết: “Lượng khách lẻ giảm hơn năm ngoái nhưng lại tăng ở khách đoàn. Nếu như năm ngoái, khách trải đều trong năm, thì năm nay khách chỉ bắt đầu tập trung nhiều từ dịp Lễ 30-4”. Theo các công ty lữ hành, do các doanh nghiệp được giảm thuế VAT xuống còn 5% nên giá tour cho mùa hè năm nay không tăng so với ngày thường.

Chương trình tour hè 2009 khá phong phú với rất nhiều điểm đến. Với các tour trong nước như: Phú Quốc, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Huế, Quảng Bình được chào và thu hút du khách tham gia. Nhằm tạo sự hấp dẫn, ngoài các điểm du lịch quen thuộc, các công ty lữ hành khai thác thêm những điểm đến mới, như tại tour Nha Trang với các điểm mới như suối Hoa Lan, Diamond Bay, du ngoạn biển đêm; tour Phú Quốc thêm vào các chương trình vui chơi tập thể, các chương trình khám phá biển... Đặc biệt, cảnh đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Nguyên với những thác nước hùng vĩ, mênh mông biển hồ, những phong tục độc đáo của dân tộc thiểu số trên vùng đất đỏ bazan tiếp tục là điểm thu hút khách mạnh trong mùa hè năm nay.

Điểm nhấn của các tour du lịch sự kiện trong mùa hè này là tour sự kiện “Festival biển Nha Trang 2009” sẽ khởi hành vào ngày 4 và 6-6-2009 với giá tour trên dưới 2 triệu đồng/khách đối với tour 3 ngày 2 đêm. Bên cạnh đó, tour Lễ hội “Quảng Nam – hành trình di sản” lần thứ IV-2009 cũng là một chương trình sự kiện hấp dẫn được khởi hành vào đầu tháng 6-2009, giá tour khoảng 6 triệu đồng/khách đi 5 ngày 4 đêm.

Đặc biệt, năm nay TP Cần Thơ đưa vào khai thác đường bay Hà Nội – Cần Thơ nên tình hình du lịch có sự chuyển hướng, lượng khách từ phía Bắc tham gia các chương trình du lịch ĐBSCL nên các tour đi Bạc Liêu, Cà Mau, Châu Đốc tăng lên rõ rệt. Lượng khách tại ĐBSCL đi tham quan các tỉnh phía Bắc cũng tăng, giá tour đi từ TP Cần Thơ tham quan phía Bắc 3 ngày 2 đêm từ 2 triệu đồng/khách, chưa tính vé máy bay. Theo các công ty lữ hành, các tour đi nước ngoài thu hút khách hiện nay chủ yếu vẫn là các nước như Singapore, Malaysia, Campuchia và Thái Lan. Nhờ sự hợp tác giữa các hãng hàng không và dịch vụ khách sạn tại các nước sở tại nhằm thu hút khách nên một số tour nước ngoài được điều chỉnh giảm giá mạnh, nhất là tour đi Singapore và Thái Lan.

Bên cạnh việc chào tour với các điểm đến hấp dẫn, để “kéo” khách hàng, hầu hết các công ty lữ hành đều có chương trình khuyến mãi hoặc tặng quà cho khách hàng khi tham gia vào chương trình du lịch hè.

Công ty du lịch Vietravel (Chi nhánh Cần Thơ tại số 5, đường Trần Văn Khéo, quận Ninh Kiều) giới thiệu chương trình khuyến mãi chào hè 2009 với chủ đề “Tour hè miễn phí – Thỏa chí cả nhà” với tổng giá trị giải thưởng hơn 2 tỉ đồng. Chương trình diễn ra xuyên suốt mùa hè, kéo dài đến 17-8-2009 thực hiện trên toàn quốc. Du khách sẽ có cơ hội được hoàn tiền trực tiếp với hơn 10.000 coupon giảm giá có giá trị từ 50.000 -500.000 đồng, nhận nhiều phần quà hấp dẫn, đặc biệt có cơ hội trúng thưởng 270 tour du lịch trong và ngoài nước miễn phí.

Sự kết hợp với các đối tác lữ hành tại Thái Lan cộng với sự giảm giá đặc biệt nhân dịp 49 năm thành lập Thai Airways, Vietravel tung ra gói sản phẩm tour đi Thái Lan với giá chỉ 149 USD/người. Ngoài ra, Vietravel cũng triển khai chương trình “Truy tìm số 9 may mắn” lần 2 trên website bán tour trực tuyến. Tham gia chương trình, du khách không cần mua tour hay bất kỳ dịch vụ nào tại Vietravel, chỉ cần đăng ký truy cập và trả lời 10 câu hỏi trên website sẽ có cơ hội trúng thưởng những coupon du lịch điện tử từ 50.000-100.000 đồng, và các tour đi Nha Trang – Đà Lạt, Hongkong-Disneyland, Hàn Quốc...

Công ty dịch vụ du lịch lữ hành Saigontourist (chi nhánh tại TP Cần Thơ, số 104-106 Nguyễn An Ninh, quận Ninh Kiều) hiện đang có chương trình “Du lịch tiết kiệm” dành cho khách hàng. Chương trình áp dụng cho khách khi mua bất kỳ tour du lịch trọn gói trong nước, nước ngoài hoặc sử dụng các dịch vụ khác như mua vé máy bay, du học... với giá trị từ 1 triệu đồng khách sẽ nhận được một phiếu bốc thăm với phần thưởng sẽ là 1 chuyến du lịch trọn gói đi châu Âu 8 ngày và thêm 3.250 USD tiền mặt. Công ty cổ phần du lịch Cần Thơ cũng đưa ra chương trình khuyến mãi “Mỗi bước đi thêm mỗi cơ hội nhận quà”.

Theo các doanh nghiệp lữ hành, các tour dài ngày vẫn khó bán, nhiều chương trình tour được khách hàng yêu cầu giảm chất lượng phục vụ nhằm giảm bớt giá tour. Tuy nhiên, với số lượng khách khả quan từ đầu mùa cùng sự chuẩn bị chu đáo từ các doanh nghiệp lữ hành, nên việc khai thác mùa du lịch hè năm nay được nhận định là khá thuận lợi.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết