16/05/2015 - 15:30

Rộn ràng khuyến mãi mua ô tô đón hè

Theo đánh giá của các cửa hàng, đại lý kinh doanh ô tô trên địa bàn TP Cần Thơ, thị trường ôtô trong những tháng đầu năm 2015 đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại khi lượng khách hàng đến mua xe tăng đáng kể so với cùng kỳ 2014. Hiện nay, nhiều đơn vị đang tập trung cho các chương trình khuyến mãi hè ở nhiều mẫu xe kèm theo chương trình chăm sóc sau bán hàng để khách hàng yên tâm lái ô tô về nhà.

Ông Trương Nguyên Hải, Giám đốc kinh doanh Công ty Cổ phần ô tô Thành Công Cần Thơ (Hyundai Tây Đô), chia sẻ: Trung bình mỗi tháng Hyundai Tây Đô bán ra thị trường miền Tây khoảng 50 xe, tăng từ 15-20% so cùng kỳ 2014. Đầu năm 2015, Hyundai trình làng nhiều mẫu xe mới, có thiết kế đẹp, giá cả hợp lý để khách hàng lựa chọn. Trong đó, mẫu xe Hyundai Santafe 2015 ra mắt vào tháng 12-2014 và chỉ sau 3 tháng chính thức có mặt trên thị trường đã bán được hơn 700 chiếc và nhà máy hoạt động hết công suất vẫn không đủ xe cung cấp. Riêng đối với Hyundai Tây Đô, trong vòng 3 tháng (từ tháng 2-tháng 4) đã bán ra thị trường miền Tây trên 30 xe Santafe 2015. Ngoài ra, trung bình mỗi tháng Hyundai Tây Đô còn cung ứng ra thị trường khoảng 35 xe Grand i10, chiếm trên 50% lượng xe bán ra hằng tháng. Đây là dòng xe Hyundai thuộc phân khúc A với 3 mức giá 387 triệu đồng, 417 triệu đồng và 457 triệu đồng, được xem là dòng xe bán chạy nhất cả nước của hãng Huyndai với lợi thế về giá cả, trang bị nhiều công nghệ, tiết kiệm nhiên liệu nên khách hàng ưa chuộng.

 Nhân viên bán hàng đại lý Chevrolet Cần Thơ tư vấn cho khách hàng về các tính năng của mẫu xe Chevrolet Cruze.

Đại lý Chevrolet Cần Thơ hoạt động tại Cần Thơ tháng 11-2014 và khai trương chính thức vào ngày 5-2-2015. Hiện nay, Đại lý Chevrolet Cần Thơ tập trung giới thiệu đến khách hàng các mẫu xe Chevrolet Spark, Chevrolet Cruze, Chevrolet Aveo, Chevrolet Orlando, Chevrolet Colorado, Chevrolet Captiva. Trong đó, 2 mẫu xe Chevrolet Spark, Chevrolet Cruze được nhiều khách hàng đón nhận nhờ thiết kế nhỏ gọn, giá cạnh tranh. Hãng xe Chevrolet cũng đang đẩy mạnh phát triển thị trường đối mới mẫu xe mới Chevrolet Colorado. Đây là dòng xe bán tải với mức giá từ 599-749 triệu đồng, có thiết kế mạnh mẽ, nội thất sang trọng nên có khả năng cạnh tranh với các mẫu xe bán tải của các hãng xe khác trên thị trường và giúp khách hàng mua xe có thêm nhiều lựa chọn. Ông Trần Minh Duy, Phó Tổng Giám đốc Chevrolet Cần Thơ, chia sẻ: Đại lý tập trung triển khai chương trình lái thử xe Chevrolet ở các tỉnh miền Tây và đã tổ chức ở 3 tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau. Tháng 6 sẽ có chương trình Roadshow và lái thử xe tổ chức tại Kiên Giang giới thiệu đến khách hàng các dòng xe của Chevrolet để khách hàng có cơ hội lái thử, cảm nhận và lựa chọn mẫu xe phù hợp. Bước đầu triển khai, chương trình này đã thu hút khách hàng miền Tây về với Đại lý Chevrolet Cần Thơ bảo trì bảo dưỡng xe cũng như đến xem các mẫu xe trưng bày và chọn mua xe.

Sang năm 2015, tình hình kinh tế trong nước đã có dấu hiệu phục hồi nên người dân sẵn sàng chi tiền để mua xe phục vụ đi lại, kinh doanh. Một lý do khác là nhiều khách hàng cân nhắc giữa thông tin giá xe có thể giảm cũng có thể tăng trong từ nay đến năm 2018, nên đã quyết định mua xe tại thời điểm có nhu cầu thay vì chờ đợi những thay đổi về các chính sách thuế, phí đối với ngành ô tô. Chị Nguyễn Thị Diệu Linh, người dân quận Ninh Kiều, chia sẻ: Hiện nay, gia đình tôi dự định mua 1 chiếc xe Chevrolet Cruze để phục vụ việc kinh doanh, đi lại của gia đình, nhất là đi dã ngoại, du lịch dịp hè sắp tới. Lựa chọn mẫu xe này vì tôi ưng ý với thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với nhu cầu di chuyển trong khu vực đô thị, giá cả phải chăng”. Nhiều khách hàng cũng đang cân nhắc đến việc mua xe khi các hãng xe tung ra nhiều mẫu xe mới với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá khi mua xe hoặc tặng kèm các gói bảo trì, bảo dưỡng xe. Song song đó, nhiều ngân hàng đang tung ra các chương trình cho vay ưu đãi mua xe với lãi suất từ 0,62-0,68%/tháng, thấp hơn so với mức lãi suất cho vay trong năm 2014 cũng mở ra nhiều cơ hội cho khách hàng mua xe.

Nắm bắt tâm lý muốn sở hữu một chiếc xe phục vụ nhu cầu đi lại, kinh doanh của khách hàng, hiện nay, các hãng xe cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng khi mua xe. Chẳng hạn như Hyundai có chương trình khuyến mãi “Mua xe Hyundai bay đến 5 châu” áp dụng tháng 4 và tháng 5-2015 đối với mẫu xe Santafe 2015 (CKD) bản tiêu chuẩn với 2 mức giá 1,13 tỉ đồng và 1,18 tỉ đồng. Theo đó, khách hàng sẽ được giảm giá 50 triệu đồng khi mua xe hoặc đổi thành 1 cặp vé máy bay khứ hồi châu Mỹ/châu Âu. Đối với dòng xe Avate với 3 mức giá 532,2 triệu đồng, 575 triệu đồng và 645 triệu đồng, khách hàng mua xe trong tháng 5 sẽ được giảm giá 20 triệu đồng hoặc nhận 1 cặp vé máy bay khứ hồi châu Á trị giá 20 triệu đồng. Đặc biệt, trong tháng 5-2015, dòng xe Sonata 2015 có gói khuyến mãi lên đến 61 triệu đồng với mức giảm từ 1,06 tỉ đồng xuống còn 999 triệu đồng; dòng xe Elantra 2014 với gói khuyến mãi giảm giá 30 triệu đồng khi mua xe hoặc nhận 1 cặp vé máy bay khứ hồi châu Phi/ châu Úc trị giá 30 triệu đồng.

Đối với hãng xe Chevrolet, trong tháng 5, chương trình khuyến mãi giảm giá tập trung vào các mẫu xe Chevrolet Spark với giá 329 triệu đồng, Chevrolet Cruze với giá 520 triệu đồng, Chevrolet Orlando giá 703 triệu đồng, Chevrolet Aveo 417 triệu đồng…. Ông Trần Minh Duy, Phó Tổng Giám đốc Chevrolet Cần Thơ, cho biết: Với chương trình “Rước Chevrolet, đón hè rực rỡ”, từ ngày 8-5 đến 31-5-2015, khi mua xe Chevrolet Spark, Aveo, Cruze, Orlando, khách hàng sẽ được nhận ngay mức ưu đãi đặc biệt lên đến 45 triệu đồng. Đây là chương trình khuyến mãi do nhà máy đưa ra, riêng Chevrolet Cần Thơ sẽ có quà tặng thêm cho khách hàng với 1 năm bảo dưỡng miễn phí, 2 năm bảo dưỡng miễn phí, 1 năm bảo hiểm vật chất xe, tùy theo từng loại xe.

Bài, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết