21/05/2009 - 07:47

Rơi máy bay quân sự ở Indonesia, gần 100 người thiệt mạng

 Ảnh: CBC

(TTXVN)- Sáng 20-5, một chiếc máy bay vận tải quân sự Hercules C130 của Không quân Indonesia chở 112 người đã bị rơi xuống một khu dân cư ở tỉnh Đông Java (ảnh). Tin ban đầu cho biết có ít nhất 98 người thiệt mạng, trong đó có 5 người dưới mặt đất. Theo đài truyền hình địa phương, có thể toàn bộ những người trên chiếc máy bay xấu số này đã thiệt mạng.

Một quan chức cấp cao của Không quân Indonesia cho biết những người đi trên chuyến bay này là các quan chức cấp cao và lính không quân, cùng với 14 thành viên phi hành đoàn.

Chiếc máy bay nói trên xuất phát từ Thủ đô Jakarta để đến Makassar thuộc Nam Sulawesi trong kế hoạch tập luyện thường lệ. Máy bay đã đâm xuống các tòa nhà trong làng Gaplak trên đảo này lúc 6h30 sáng (giờ địa phương) trước khi lao ra một vùng đất trống và bốc cháy. Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn.

Hercules C130 được sử dụng trong lực lượng Không quân Indonesia từ 40 năm nay. Tháng trước, một chiếc F 27 Fokker của lực lượng này cũng bị rơi ở Bandung, Tây Java, làm hơn 20 người thiệt mạng.

Chia sẻ bài viết