18/08/2012 - 09:02

Reuters lần thứ 3 bị tin tặc tấn công

Giao diện trang thông tin trực tuyến của Reuters. Ảnh: Guardian

Hãng tin Anh BBC hôm qua cho biết, trang mạng của hãng tin Anh Reuters lần thứ 3 trong tháng bị tin tặc tấn công để đăng tải thông tin không đúng sự thật rằng Ngoại trưởng Arabie Séoudite, Hoàng tử Saud al-Faisal đã từ trần.

Theo lời phát ngôn viên Reuters, tin tặc đã nhắm đến trang mạng Reuters.com trong vụ tấn công hôm 14-8 để tung “tin vịt”. Vị này cho biết những thông tin trên đã được xóa bỏ nó ngay lập tức và hãng cũng đang cố gắng giải quyết vấn đề.

Đây là lần thứ 3 trang mạng Reuters bị tấn công. Vụ đầu tiên xảy ra vào đầu tháng 8 khi có bài viết nói rằng quân nổi dậy Syrie đã rút lui. Sau đó hai ngày, tài khoản Twitter của mục công nghệ của hãng này lại bị xâm nhập và đăng tải những thông điệp ủng hộ Chính phủ Syrie.

Reuters không phải là nạn nhân duy nhất bị tấn công liên quan đến các thông tin giả mạo về cuộc chiến tại Syrie. Hồi năm ngoái, một nhóm tự xưng là “Quân đội mạng của Syrie” đã nhận trách nhiệm vụ tấn công website Đại học Harvard khi xóa thông tin trên trang chủ và thay vào đó là bức ảnh Tổng thống Syrie Bashar al-Assad. Mới đây, Nga cũng đã lên tiếng phủ nhận thông tin Tổng thống al-Assad đã bị giết lan truyền trên Twitter từ một tài khoản mang danh một quan chức cấp cao của Nga.

VI VI (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết