10/10/2013 - 21:37

Campuchia

Quốc hội khóa mới họp phiên toàn thể đầu tiên

Sáng 10-10, Quốc hội Campuchia khóa 5 đã họp phiên toàn thể đầu tiên, với nội dung hoàn thiện cơ cấu bộ máy của 9 ủy ban chức năng của quốc hội, trong bối cảnh 55 nghị sĩ đảng Cứu nguy dân tộc (CNRP) đối lập vẫn tiếp tục tẩy chay không tham gia phiên họp.

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin, các nghị sĩ của đảng Nhân dân Campuchia (CPP) đã bỏ phiếu thông qua thành phần các ủy ban chuyên trách. Thủ tướng Hun Sen vắng mặt trong phiên họp do đang tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN 23 tại Brunei. Sau phiên họp này, Quốc hội Campuchia sẽ đi vào hoạt động với vai trò cơ quan lập pháp tối cao của đất nước với đầy đủ cơ cấu, chức năng theo luật pháp. Hiện toàn bộ ban lãnh đạo quốc hội, các ủy ban của quốc hội đều do CPP nắm giữ.

Phát biểu với báo giới, Chủ tịch Heng Samrin cho rằng, việc các nghị sĩ CNRP tẩy chay các phiên họp quốc hội là quyền của CNRP và không ảnh hưởng đến hoạt động của quốc hội.

Trước đó, các quan chức cấp cao CPP cho biết sẵn sàng đàm phán giải quyết các bất đồng với CNRP và dành cho CNRP chức phó chủ tịch quốc hội, chủ tịch của 4 ủy ban và phó chủ tịch của 5 ủy ban quốc hội còn lại.

P.V (Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết