01/04/2021 - 12:11

Quan tâm chăm lo người cao tuổi 

Các cấp Hội Người cao tuổi (NCT) quận Ninh Kiều đã phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện tốt chế độ, chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên. Từ sự quan tâm, động viên, chia sẻ của các cấp Hội đã góp phần giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích...

Các đồng chí lãnh đạo quận Ninh Kiều chúc mừng và tặng quà ông Võ Hữu Cường, khu vực 5, phường An Khánh.

Các đồng chí lãnh đạo quận Ninh Kiều chúc mừng và tặng quà ông Võ Hữu Cường, khu vực 5, phường An Khánh.

Hiện nay, quận Ninh Kiều có 22.934 hội viên NCT. Bà Nguyễn Kim Hoa, Chủ tịch Hội NCT quận Ninh Kiều, cho biết: “Hội NCT quận và 11 phường đã tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều hoạt động: thăm hỏi, tặng quà, tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí, mừng thọ... Các hoạt động góp phần giúp hội viên sống vui, khỏe hơn”. Hiện nay, toàn quận Ninh Kiều có 3.069 cụ 80 tuổi trở lên và 810 cụ từ 60 tuổi trở lên bệnh tật nặng được nhận tiền bảo trợ xã hội hằng tháng... Tất cả NCT đều được nhận tiền hỗ trợ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 với số tiền 900.000 đồng/người. Ngoài ra, Ban Đại diện Hội NCT quận Ninh Kiều và cơ sở Hội vận động nhà hảo tâm tài trợ 510 phần quà với tổng trị giá hơn 130 triệu đồng và 2.500kg gạo cho NCT cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Bà Dương Thị Hai, NCT khu vực 6, phường An Cư chia sẻ: “Tôi rất mừng và cảm ơn cán bộ quận, phường đã quan tâm tặng quà, giúp NCT đón Tết vui tươi, đầm ấm”.   

Năm 2020, quận Ninh Kiều có 2.636 cụ được các Hội cơ sở tổ chức mừng thọ. Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT, các đồng chí lãnh đạo quận, phường tổ chức đoàn đến chúc mừng và tặng quà một số NCT trên địa bàn quận. Đón nhận Thiếp mừng thọ 100 tuổi của Chủ tịch nước và phần quà từ tay lãnh đạo quận, ông Võ Hữu Cường ở khu vực 5, phường An Khánh, bày tỏ niềm phấn khởi và cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy đảng, chính quyền giúp NCT sống vui, sống khỏe. Bên cạnh đó, thực hiện “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2020, các cơ sở Hội NCT phối hợp vận động 667 phần quà trị giá hơn 213 triệu đồng tặng NCT nghèo, cô đơn không nơi nương tựa. Thực hiện Cuộc vận động “Mắt sáng cho NCT”, có 1.595 cụ đã được chữa và mổ mắt, với số tiền 1,8 tỉ đồng. Ngoài ra, các cơ sở Hội NCT phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tư vấn, tặng quà cho 1.061 cụ với số tiền hơn 199 triệu đồng... 

Không chỉ chăm lo đời sống vật chất, các cấp Hội NCT quận Ninh Kiều còn chú trọng nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên. Toàn quận có 38 câu lạc bộ của NCT với 876 thành viên; trong đó, có các câu lạc bộ dưỡng sinh với 876 thành viên thường xuyên luyện tập vào mỗi buổi sáng trên các sân. Nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, Hội NCT các cấp trong quận tổ chức hoạt động văn hóa văn nghệ, biểu diễn thể dục dưỡng sinh, thể dục nhịp điệu... Bà Phan Thị Xạ ở khu vực 2, phường An Phú, nói: “Với NCT, việc tập thể dục thường xuyên giúp phòng ngừa bệnh tật, duy trì sức khỏe tốt, đồng thời tinh thần cũng rất vui vẻ. Sau mỗi buổi luyện tập, các thành viên trong nhóm cùng nhau trò chuyện, chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cháu, chăm sóc sức khỏe…”.

Những hoạt động thiết thực của các cấp Hội NCT, các đơn vị trên địa bàn quận Ninh Kiều thời gian qua đã thể hiện lòng kính yêu, chăm lo cho NCT. Chính sự quan tâm, chăm lo của toàn xã hội góp phần giúp NCT sống vui, sống khỏe bên những người thân yêu của mình.       

Bài, ảnh: NGUYỄN HUY

Chia sẻ bài viết