21/07/2019 - 17:33

Putin “thông cảm” với Trump từ trước cuộc bầu cử Mỹ 2016

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông đã “thông cảm” với ông Donald Trump từ trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 đưa ông Trump lên nắm quyền, vì mong muốn của tỉ phú bất động sản là khôi phục quan hệ bình thường với Nga.

Trong cuộc phỏng vấn với nhà làm phim người Mỹ Oliver Stone vừa được đăng trên website của Điện Kremlin hôm 19-7, Tổng thống Putin khẳng định: “Chúng tôi đã thông cảm với ông ấy, bởi vì ông ấy nói rằng muốn khôi phục quan hệ bình thường với Nga. Có gì xấu đâu? Và tất nhiên, chúng tôi không thể không hoan nghênh một lập trường như vậy”.

Theo TTXVN, Tổng thống Putin cũng nói rằng bất kỳ người nào bị cáo buộc là tin tặc Nga vẫn không thể nào ảnh hưởng đến kết quả bỏ phiếu, đồng thời nhắc lại rằng ông đã không và sẽ không can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Mỹ.

 Quan hệ giữa Mát-xcơ-va và Washington lâu nay căng thẳng vì những phát hiện của giới tình báo và chấp pháp ở Mỹ nói rằng, Nga đã tìm cách tác động đến kết quả bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 để tăng cơ hội giành chiến thắng của ông Trump. Điện Kremlin đã phủ nhận điều này.

Chia sẻ bài viết