23/07/2021 - 15:11

Phú Quốc lần đầu lọt Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2021 

Tạp chí hàng đầu thế giới TIME vừa công bố top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2021. Đảo Ngọc Phú Quốc của Việt Nam đã lần đầu tiên lọt Top này bởi vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên cùng dự báo khả năng phát triển thần kỳ trước và sau dịch.

Theo tạp chí Time, Phú Quốc là “điểm đến có tốc độ phát tiển nhanh nhất Đông Nam Á” khi chỉ tính riêng năm 2019, đã đón hơn 5 triệu lượt khách, tăng trưởng hơn 30% so với 1 năm trước đó.

Thành phố đảo thật sự là tuyệt tác với vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có, khí hậu nhiệt đới trong lành và nền ẩm thực, văn hóa địa phương hấp dẫn khó cưỡng.

Bên cạnh những điểm tham quan quen thuộc như Thị trấn Dương Đông, làng chài Hàm Ninh, nhà tù Phú Quốc, vườn hồ tiêu, nhà nước mắm…, Phú Quốc ngày nay đã khoác lên một diện mạo mới đầy hấp dẫn với những khu nghỉ dưỡng sang trọng của các thương hiệu hàng đầu thế giới và Việt Nam.

Đặc biệt, được TIME nhấn mạnh trong bài viết là siêu quần thể nghỉ dưỡng Phú Quốc Uinted Center được khai trương cuối tháng 4/2021. Sự ra đời của “khu phức hợp giải trí khổng lồ gồm chuỗi khu nghỉ dưỡng, công viên chủ đề, sân golf và casino” ghi nhận những nỗ lực phát triển trong giai đoạn dịch, góp phần đưa Phú Quốc trở thành 1 trong 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới năm 2021.

Trước đó, chuyên gia kinh tế, PGS, TS Đinh Trọng Thịnh từng nhận định: “Phú Quốc United Center rõ ràng đang làm nên một vòng tròn khép kín, thể hiện tầm nhìn xa, khi không chỉ kéo những người trẻ không ngủ mà cả nhiều đối tượng du khách khác, bao gồm cả trung niên và lớn tuổi sẵn sàng thức để trải nghiệm. Đó sẽ là một điểm đến mang tầm quốc tế thực sự hấp dẫn”.

Có thể nói, sự xuất hiện của “thành phố không ngủ” đầu tiên tại Việt Nam - Phú Quốc United Center -  đã tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho đảo Ngọc trong năm qua đối với cả thế giới. Trên quy mô lên đến hơn 1.000 ha, siêu tổ hợp quy tụ hàng nghìn hạng mục vui chơi giải trí kỷ lục và hệ sinh thái nghỉ dưỡng, mua sắm “sáng đèn” náo nhiệt 24/7.

Những công trình kiến trúc đặc sắc, hội tụ tinh hoa Việt Nam và thế giới hiện diện tại Phú Quốc United Center đã tạo nên diện mạo hoàn toàn khác biệt của vùng bắc đảo.

Điểm đặc sắc nhất của Phú Quốc United Center chính là chuỗi hoạt động lễ hội liên hoàn của gần 7.200 đại cảnh, 12.000 mini show diễn ra suốt ngày đêm. Không chỉ tạo nên trải nghiệm du lịch biểu diễn, nghệ thuật hoành tráng chưa từng có, đây còn là sức sống riêng biệt của thành phố đảo ngày nay, tạo nên sức hút chưa từng có đối với du khách trong và ngoài nước.

Với hơn 1.000 căn shophouse hiện đại đã đi vào hoạt động, Phú Quốc United Center sở hữu những khu phố mua sắm sầm uất trên đảo… Khu chợ đêm Phú Quốc vừa mang dáng dấp của chợ đêm Dương Đông truyền thống, lại vừa là tụ điểm giải trí, ẩm thực về đêm náo nhiệt, chuỗi bar, pub sôi động cho giới trẻ và du khách sành điệu.  

Không khí lễ hội sôi động tại Chợ đêm Phú Quốc (ảnh chụp sự kiện khai trương ngày 21/4)

Nằm liền kề ngay bên cạnh những khu phố trải nghiệm độc đáo này là các thương hiệu khách sạn từ 5 sao đến mini hotel như Vinpearl, VinOasis, VinHolidays, Radison Blue... công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam VinWonders Phú Quốc, công viên bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất châu Á Vinpearl Safari; hệ thống MICE 5 sao Vinpearl Convention Center; sân gôn 18 hố Vinpearl Golf; Bệnh viện Quốc tế Vinmec...

Những thách thức của đại dịch trong gần 2 năm qua đã làm thay đổi thế giới, làm ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch và khách sạn. Bình chọn “Top 100 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới” của Tạp chí TIME là sự tôn vinh dành cho những nơi đã đi đầu trong việc tìm ra cách thích nghi, xây dựng và đổi mới. Cùng với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Phú Quốc hoàn toàn xứng đáng trở thành “ngôi sao sáng” mới trên bản đồ du lịch thế giới. Với nền tàng sẵn có và sự chuẩn bị kỹ càng, Phú Quốc sẽ đón đầu sự phát triển vượt bậc khi chính thức mở cửa đón du khách hộ chiếu vaccine trong thời gian tới.

PV

Chia sẻ bài viết