08/01/2019 - 08:58

Phụ nữ Saudi Arabia được thông báo ly dị qua tin nhắn 

Kể từ ngày 6-1, các tòa án ở Saudi Arabia bắt đầu gửi tin nhắn điện thoại tới những phụ nữ bị chồng ly dị để thông báo cho họ về tình trạng hôn nhân mới. Động thái này nhằm ngăn chặn việc người chồng chấm dứt hôn nhân mà không thông báo cho vợ.

Ảnh: Worship Media

 

Cụ thể, nội dung tin nhắn sẽ bao gồm số giấy chứng nhận ly hôn và tên của tòa án có liên quan, nơi người vợ có thể nhận các giấy tờ này. Phụ nữ cũng có thể tìm hiểu tình trạng hôn nhân của bản thân qua một trang web và xem chi tiết về bất kỳ giấy chứng nhận di chúc nào.

Thông báo của Bộ Tư pháp Saudi Arabia cho biết biện pháp gửi thông báo ly dị là “một bước đi nhằm nhằm bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và tăng cường việc chuyển đổi kỹ thuật số ở nhiều dịch vụ hơn. Động thái này là một phần trong những cải cách kinh tế-xã hội mang tên “Tầm nhìn 2030”, đang được Thái tử Mohammed bin Salman xúc tiến. Trong số cải cách đó có việc phụ nữ được cho phép lái xe hồi tháng 6 năm ngoái.

Gần đây, phụ nữ Saudi Arabia cũng lần đầu tiên được phép vào sân vận động (khu vực trước đó chỉ dành cho nam giới), được bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử địa phương và đảm nhiệm vai trò lớn hơn trong lực lượng lao động trong bối cảnh chính phủ muốn đa dạng hóa nền kinh tế vốn phụ thuộc vào dầu mỏ.

NG. CÁT (Theo AFP, Reuters)

 

Chia sẻ bài viết