03/05/2021 - 23:41

Phong trào Bóng bàn vẫn nhộn nhịp  

Kể từ sau Giải vô địch Bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân năm 2015 do Cần Thơ đăng cai đến nay, hầu như không có giải bóng bàn nào quy tụ các tay vợt chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam về lại đất Tây Ðô. Tuy nhiên, với giới bóng bàn không chuyên, không khí vẫn sôi nổi với nhiều giải phong trào.

Các VĐV thi đấu tại giải.

Các VĐV thi đấu tại giải.

Mới đây, CLB Bóng bàn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ tổ chức Giải Bóng bàn CLB Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ mở rộng lần II, nhân dịp lễ 30-4, 1-5. Giải thu hút rất đông VÐV ở mọi lứa tuổi tham gia thi đấu. Trong đó đa phần là những thành viên, hội viên sinh hoạt thường xuyên tại các CLB Bóng bàn ở TP Cần Thơ và những VÐV ở các tỉnh lân cận. Ðó là những VÐV được xếp hạng A, B, C, D, E của Diễn đàn Bóng bàn Cần Thơ 2020. Giải diễn ra 2 nội dung là đơn nam và đồng đội. Cụ thể, nội dung đơn nam dành cho những VÐV có 2100 đến 1300 điểm, với 32 VÐV đến từ TP Hồ Chí Minh và ÐBSCL. Nội dung đồng đội hỗn hợp dành cho những VÐV từ 1300 điểm đến 700 điểm, có 28 đội với khoảng 100 VÐV đến từ 11 địa phương: Cần Thơ, Hậu Giang, Vĩnh Long, Tiền Giang, Sóc Trăng, Bến Tre, Bạc Liêu, Ðồng Tháp, An Giang, Kiên Giang, TP Hồ Chí Minh.

Các VÐV thi đấu trong 2 ngày với những cuộc tranh đua quyết liệt, giằng co mà theo chia sẻ của tay vợt Hồng Hà (đội Văn phòng UBND quận Ninh Kiều) là vắt kiệt sức lực. Kết quả Cúp vàng nội dung đồng đội thuộc về đội Văn phòng UBND quận Ninh Kiều, còn ở nội dung đơn nam giành giải Nhất là tay vợt đến từ Vĩnh Long. Tuy nhiên, với các VÐV, đến tham dự giải đã là một chiến thắng khi được gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm về hoạt động của môn Bóng bàn ở khu vực ÐBSCL.

Ðây là lần thứ ba (sau 2 lần diễn ra Giải Bóng bàn TP Cần Thơ mở rộng vào các năm 2016 và 2018), Liên đoàn Bóng bàn TP Cần Thơ phối hợp cùng CLB Bóng bàn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ tổ chức giải theo mô hình Diễn đàn Bóng bàn Việt Nam (được Diễn đàn Bóng bàn Cần Thơ dựa theo để xếp hạng). Mô hình này áp dụng cách thức phân hạng VÐV, chấp điểm khi thi đấu, được tổ chức thí điểm tại Cần Thơ từ năm 2015. Sau những giải đấu thành công, Liên đoàn Bóng bàn TP Cần Thơ đã phối hợp với nhiều CLB ở các tỉnh ÐBSCL tổ chức giải tại nhiều địa phương theo mô hình này và được các CLB duy trì cho đến nay. Ví như các giải diễn ra liên tục trong 3 năm qua là Cao Lãnh mở rộng (vừa kết thúc giải năm 2021 hôm 11-4), Long Xuyên mở rộng (diễn ra vào dịp lễ 30-4 và 1-5) và sắp tới đây là Tiền Giang tổ chức giải lần đầu tiên vào tháng 6-2021. 

Không những tổ chức ở ÐBSCL, Liên đoàn Bóng bàn TP Cần Thơ còn phối hợp với một CLB ở TP Hồ Chí Minh để tổ chức giải theo mô hình chấp điểm tương tự miền Tây. Với giải đấu ở TP Hồ Chí Minh, các đội ở miền Tây sẽ kết hợp thành một đội, thi đấu mỗi tháng một ngày. “Dự kiến giải sẽ diễn ra suốt năm, tạo sân chơi thường xuyên cho những người đam mê Bóng bàn ở khu vực ÐBSCL, nơi môn thể thao này còn hạn chế phát triển so với các vùng khác”, anh Trần Vĩ Khang, chủ nhiệm CLB Bóng bàn Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ, cho biết.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết