23/07/2021 - 15:47

Phong tỏa cách ly y tế đối với siêu thị GO! 

(CTO) - Chủ tịch UBND quận Cái Răng Nguyễn Quốc Cường vừa ký quyết định phong tỏa cách ly y tế đối với Công ty TNHH EB Cần Thơ (siêu thị GO!), kể từ 0 giờ ngày 23-7-2021 để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo mới. 

Siêu thị GO! tạm ngừng hoạt động. 

Công ty có trụ sở làm việc tại khu dân cư Hưng Phú (phường Hưng Phú, quận Cái Răng) với 260 nhân viên. Đến ngày 22-7, công ty có 3 trường hợp mắc COVID-19, với 44 F1, 111 F2. Các trường hợp mắc COVID-19 là nhân viên bảo vệ và nhân viên vệ sinh của công ty.

Qua nhận định, các nhân viên trên có tầm hoạt động khá rộng, tiếp xúc nhiều đối tượng và khách hàng, nguy cơ lây nhiễm cao. Ngày 22-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ có văn bản gửi Sở Y tế, Sở Công Thương và UBND quận Cái Răng đề xuất tạm ngừng hoạt động đối với siêu thị GO!.

CDC đã hướng dẫn Công ty rà soát lập danh sách theo dõi nhân viên thuộc diện F1 đang được cách ly tập trung, F2 liên hệ nơi cư trú khai báo y tế theo quy định. Đồng thời, tiếp tục truy vết, xác định các trường hợp liên quan; tổ chức xét nghiệm sàng lọc nhanh tất cả nhân viên Công ty theo từng bộ phận.

Tin, ảnh: H.HOA

Chia sẻ bài viết