23/06/2020 - 21:01

Phòng ngừa vi phạm pháp luật trong trường học

(CT) - Ngày 23-6, Sở Giáo dục và Ðào tạo TP Cần Thơ phối hợp Công an TP Cần Thơ tổ chức hội nghị quán triệt Luật An ninh mạng (ANM), giải pháp phòng ngừa vi phạm pháp luật trong trường học. Có 180 đại biểu là lãnh đạo, chuyên viên, giáo viên, cán bộ Ðoàn, Ðội trường học các quận, huyện trên địa bàn thành phố tham dự.  

Internet đã trở thành một phần không thể thiếu, đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng xã hội thông tin và phát triển kinh tế tri thức, đem lại lợi ích to lớn cho con người và xã hội. Cả nước hiện có khoảng 55 triệu người dùng mạng xã hội (MXH); trong đó có trên 90% sử dụng MXH thông qua điện thoại di động. Bên cạnh những lợi ích, Internet cũng tạo ra những thách thức đe dọa nghiêm trọng tới an ninh quốc gia. Nước ta đang đối phó với hàng chục ngàn cuộc tấn công mạng với quy mô lớn, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, đã phát hiện hơn 4.500 cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ quan Chính phủ, bộ, ngành. Việt Nam xếp thứ 4 trong Top 10 quốc gia bị kiểm soát bởi mạng máy tính ma. Trong bối cảnh đó, Luật ANM được Quốc hội khóa XIV thông qua năm 2018 và có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2019. Luật gồm 7 chương, 43 điều quy định những nội dung cơ bản về bảo vệ ANM đối với hệ thống thông tin quan trọng về an ninh quốc gia; phòng ngừa, xử lý hành vi xâm phạm ANM; triển khai hoạt động bảo vệ ANM và quy định trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt thông tin những nội dung chính về Luật ANM cũng như trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với hoạt động bảo vệ ANM. Qua đó, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh trong việc khai thác, sử dụng Internet, mạng xã hội và các loại hình truyền thông khác một cách an toàn, hiệu quả, đúng Luật ANM.

B.NGỌC

Chia sẻ bài viết