14/03/2022 - 09:01

Phòng khám nam khoa tại bệnh viện phụ sản 

Bài, ảnh: THU SƯƠNG

Bệnh viện (BV) Phụ sản TP Cần Thơ vừa triển khai, đưa vào hoạt động Phòng khám nam khoa, đáp ứng nhu cầu thăm khám, điều trị các bệnh lý liên quan đến hiếm muộn, sức khỏe sinh sản và năng lực tình dục của nam giới. Ðây là cơ sở để BV tiến tới thành lập Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Nam khoa, góp phần nâng cao chất lượng sức khỏe sinh sản toàn diện cho cả hai giới ở miền Tây.

Phòng khám đáp ứng nhu cầu tư vấn, điều trị các bệnh lý sức khỏe sinh sản của nam giới.

“Phái mạnh” không phải lúc nào cũng mạnh. Do đó, khi gặp các vấn đề sức khỏe “riêng tư”, nhiều quý ông vô cùng lúng túng, không biết nên đến đâu để có thể thăm khám, vừa an toàn, tế nhị, vừa đạt hiệu quả. Vào Google, gõ từ khóa “địa chỉ chữa bệnh cho nam giới ở Cần Thơ”, có hàng ngàn kết quả, chủ yếu giới thiệu các đơn vị phòng khám đa khoa, phòng khám tư nhân... không đáng tin cậy. Còn các BV có tiếp nhận điều trị các bệnh lý nam khoa thì chưa có phòng khám nam khoa chuyên biệt và hạn chế cung cấp thông tin dịch vụ kỹ thuật đến người dân có nhu cầu tìm hiểu. Vì thế, quý ông khi mắc bệnh, vì e ngại, thiếu thông tin đầy đủ, đã đến các phòng khám kém chất lượng, dẫn đến tiền mất, tật mang.

Xuất phát từ thực tiễn đó, BV Phụ sản TP Cần Thơ triển khai phòng khám nam khoa, nhằm cung cấp thêm một địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy cho quý ông miền Tây. BS CKI Nguyễn Phúc Tùng, phụ trách Phòng khám nam khoa, BV Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, thời gian qua, trong quá trình khám chữa bệnh, đã tiếp nhận nhiều người bệnh đi đến các phòng khám, bị bày vẽ rất nhiều dịch vụ, thủ thuật để thu thêm tiền. Sau một thời gian thì người bệnh không còn đủ khả năng chi trả để điều trị tiếp, vì thế họ đến BV. Những trường hợp đó, các bác sĩ thăm khám, tư vấn và điều trị; một số cần thực hiện thủ thuật lại, nhưng đều có chi phí điều trị thấp, bệnh nhân hài lòng.

Theo BS Phúc Tùng, những vấn đề liên quan đến “bản lĩnh đàn ông” rất tế nhị. Do tâm lý, khi mắc các bệnh rối loạn chức năng tình dục, các anh ít đi khám bệnh hoặc tự đi tìm thuốc hay phương pháp nào đó điều trị. Số ít trường hợp có thể cải thiện, còn đa phần lại gây biến chứng, để lại hậu quả nặng nề. Vì thế, bác sĩ khuyến cáo, khi có triệu chứng rối loạn cương hay bệnh lý nam khoa, quý ông nên đến các BV, phòng khám có bác sĩ chuyên khoa để được điều trị.

Một trong những nỗi niềm khó nói của quý ông, liên quan đến tiền sử mắc bệnh đái tháo đường. BS của phòng khám đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân có nỗi khổ chung đó, bắt đúng bệnh và chữa trị hiệu quả. BS Phúc Tùng cho biết, đàn ông khi mắc bệnh đái tháo đường thì chức năng cương bị ảnh hưởng rất nhiều. Biến chứng của bệnh đái tháo đường gây tổn thương hệ thần kinh và mạch máu.

Theo BS Phúc Tùng, quý ông mắc đái tháo đường không nên quá lo lắng. Người bệnh được chẩn đoán sớm và tuân thủ phác đồ điều trị, chưa có biến chứng nhiều về thần kinh và mạch máu, khi có triệu chứng rối loạn cương thì khả năng phục hồi cao, kết quả điều trị thành công từ 70%-80%. Còn những bệnh nhân đến trễ, biến chứng nhiều thần kinh, mạch máu, triệu chứng rối loạn cương nặng thì khả năng điều trị hồi phục hạn chế hơn.

Hiện Phòng khám nam Khoa BV Phụ sản TP Cần Thơ tiếp nhận thăm khám các mặt bệnh về hiếm muộn - nam khoa, các vấn đề rối loạn cương, xuất tinh sớm… Phòng khám còn đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh tiết niệu - sinh dục cũng như hiếm muộn ở nam giới, nhất là trong thời kỳ mãn dục nam. Các bác sĩ cũng thực hiện những phẫu thuật, thủ thuật về nam khoa như: cắt da quy đầu, bệnh lý tinh hoàn, bệnh lý mào tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh... Với đội ngũ y bác sĩ được đào tạo chuyên sâu cùng các phương tiện máy móc hiện đại, phòng khám mong muốn đem lại chất lượng cuộc sống và hạnh phúc hôn nhân cho nhiều gia đình, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nam giới vùng ÐBSCL.

Hiện BV Phụ sản TP Cần Thơ đang triển khai chương trình chăm sóc sức khỏe nam giới mùa 1 với chủ đề “Giải tỏa lo âu phái mạnh”, khuyến mãi ưu đãi dành cho tất cả khách hàng nam (có hoặc chưa có gia đình) từ 18 tuổi trở lên có nhu cầu thực hiện khám và tư vấn về hiếm muộn cũng như những vấn đề thầm kín của nam giới chưa được giải đáp. Tham gia chương trình, các “đấng mày râu” sẽ được miễn phí: khám tư vấn sức khỏe, sinh lý tình dục, hiếm muộn, xét nghiệm tinh dịch đồ, siêu âm Doppler bụng tổng quát, siêu âm Doppler tinh hoàn, tư vấn dinh dưỡng với chi phí hỗ trợ lên đến 1.500.000 đồng. Ðặc biệt, tất cả khách hàng tham gia chương trình đều nhận được phần quà trị giá 500.000 đồng. Riêng 5 khách hàng đầu tiên can thiệp điều trị sẽ được nhận thêm voucher nghỉ dưỡng hồi phục sức khoẻ tại Resort 4 sao tại TP Cần Thơ. 

Chương trình khám và tư vấn diễn ra từ ngày 7-3 đến ngày 3-4-2022. Bạn đọc có nhu cầu thêm thông tin chi tiết, liên hệ: Ðịa chỉ: Phòng khám nam khoa, Khoa Hỗ trợ sinh sản, BV Phụ sản TP Cần Thơ (Số 106, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ); SÐT: 02923.810.032 hoặc 1900.8665.

Chia sẻ bài viết