16/05/2021 - 17:26

Phòng, chống dịch COVID-19 trong khu công nghiệp 

(CT) - Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp (BQL các KCX&CN) Cần Thơ vừa ban hành Công văn số 394/BQL-QLDN “Về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19”.

Các khu công nghiệp Cần Thơ có trên 35.000 lao động đang làm việc. Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH MTV Ấn Độ Dương đóng gói sản phẩm xuất khẩu tại nhà máy.

Các khu công nghiệp Cần Thơ có trên 35.000 lao động đang làm việc. Trong ảnh: Công nhân Công ty TNHH MTV Ấn Độ Dương đóng gói sản phẩm xuất khẩu tại nhà máy.

Theo đó, BQL các KCX&CN Cần Thơ đề nghị doanh nghiệp (DN) thực hiện nghiêm quan điểm “chống dịch như chống giặc” và nghiêm túc thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Cụ thể, các DN phải quản lý chặt chẽ thông tin đi lại người nước ngoài đã được cấp phép, người lao động nhập cảnh làm việc tại công ty và quản lý theo dõi chặt chẽ sức khỏe 14 ngày sau khi hoàn thành cách ly tập trung. Đồng thời, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, phải khuyến cáo người lao động thực hiện nghiêm yêu cầu “Thông điệp 5K”: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Đặc biệt, thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc tại các địa điểm công cộng, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

BQL các KCX&CN Cần Thơ cũng đề nghị DN lập danh sách người lao động trở về TP Cần Thơ từ tỉnh thành khác từ ngày 22-4-2021, gửi về BQL các KCX&CN Cần Thơ theo địa chỉ mail bichthuancepiza@cantho.gov.vn. Khi có trường hợp người lao động, khách hàng có một trong các biểu hiện sốt, ho, khó thở thì gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế (hoặc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố) để được tư vấn kịp thời. Khách đến liên hệ công việc tại cơ quan BQL các KCX&CN Cần Thơ thực hiện “Khai báo y tế” và “check in/check out” bằng mã QRCODE bằng ứng dụng NCOVI hoặc Vietnam Health Declaration.

Các khu công nghiệp tại TP Cần Thơ hiện có 248 dự án đang hoạt động, trong đó, có 23 dự án FDI. Tổng số lao động đang làm việc trong các khu công nghiệp tính đến cuối tháng 4-2021 trên 35.000 người. BQL các KCX&CN TP Cần Thơ thường xuyên tuyên truyền, quán triệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 gắn với đảm bảo an toàn, ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN trong khu công nghiệp.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết