03/02/2021 - 08:29

Phim truyền hình Tết Tân Sửu hài hước và nhẹ nhàng 

Phim truyền hình Tết luôn được khán giả mong chờ mỗi dịp đầu xuân mới. Năm nay, phim truyền hình Tết khá đa dạng về đề tài và nội dung vui tươi, hài hước, trong đó có nhiều phim đề cập đến những câu chuyện thời sự.​

Phim “Sui gia khắc khẩu”.

“Sui gia khắc khẩu” là tác phẩm được chờ đợi nhất trên màn ảnh nhỏ Tết 2021, khi đánh dấu sự trở lại của NSƯT Hoài Linh. Trong phim, NSƯT Hoài Linh vào vai Sáu Bảnh - vai diễn gắn bó với anh trên sân khấu lẫn phim truyền hình - và cũng sống cảnh “gà trống nuôi con”, lo lắng cho hai cô con gái. Bạn bè và hàng xóm của ông Sáu Bảnh có gia đình Năm Tỏn, Bảy Tòng, Tám Ðiệu, vừa thân thiết vừa khắc - nghịch. Cho nên khi họ trở thành sui gia đã gây nên nhiều chuyện dở khóc dở cười. “Sui gia khắc khẩu” có tình tiết hài nhẹ nhàng, trong đó đề cao tình làng nghĩa xóm, thân tình trong gia đình và tình cảm bình dị của đôi lứa. Ðặc biệt phim phản ánh nét đẹp Tết quê ở vùng Tây Nam Bộ với những giá trị truyền thống. Phim dài 50 tập sẽ lên sóng THVL1 vào ngày 8-2.

Cũng thuộc đề tài về gia đình, đậm chất hài lãng mạn, “Một đám cưới ba nàng dâu” hứa hẹn mang đến cho khán giả màn ảnh nhỏ những tiếng cười rộn rã. Ðó là câu chuyện về ông Hai Lý - nông dân khá giả, có ba con trai thành đạt và là bác sĩ, kỹ sư; nhưng cả ba đều chưa vợ vì mải miết lo làm việc. Vì vậy, ông Hai Lý quyết định tìm mọi cách để kiếm dâu. Phim cũng sẽ lên sóng THVL1 dịp Tết.

“Cô Vy ơi là Cô Vy” (5 tập) đề cập đến những hệ lụy từ dịch bệnh COVID-19. Phim xoay quanh cuộc sống của Chi - cô gái 30 tuổi làm việc ở một công ty truyền thông và đang chuẩn bị kết hôn. Nhưng mọi dự tính của cô đều thay đổi khi COVID-19 ập đến. Ðây là phim phản ánh những câu chuyện thời sự như: việc sốt giá khẩu trang, nước rửa tay, tình người qua “ATM gạo”, những đợt quyên góp giúp đỡ bà con nghèo… Phim dự kiến lên sóng HTV vào những ngày đầu xuân.

Phim hài cũng góp mặt với “Trúng số ăn Tết” (15 tập, phát sóng trên THVL), kể về bác nông dân Ba Hơn đột nhiên có được số tiền lớn từ lần giúp đứa bé mua mấy tờ vé số. Vốn tính thật thà, Ba Hơn không biết làm sao với số tiền trên trời rơi xuống và ông nhờ đến nhiều người tư vấn. Chuyện tư vấn xài tiền gây nên nhiều tình huống dở khóc dở cười, nhưng cuối cùng cũng được dùng đúng chỗ: giúp đỡ người nghèo để ai cũng có Tết. 

Trên sóng VTV1, dự kiến từ mùng 1 Tết là “Yêu hơn cả bầu trời” (4 tập) về lực lượng không quân, với câu chuyện về lý tưởng, khát vọng. Phim đang rất được chờ đón bởi có sự xuất hiện của bộ tứ nam diễn viên đang được yêu thích: Quang Sự, Thanh Sơn, Mạnh Quân và Bình An.

Vẫn những đề tài quen thuộc về gia đình, tình làng nghĩa xóm, lý tưởng sống... nhưng phim truyền hình Tết năm nay chú trọng hơn đến yếu tố hài và sự nhẹ nhàng lãng mạn, để đem đến cho khán giả niềm vui thư giãn sau một năm nhiều áp lực vì dịch bệnh COVID-19.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết