01/05/2017 - 17:29

Phát hiện, tạm giữ 9 sà lan chở hàng ngàn m3 cát không rõ nguồn gốc

Sáng 1-5, trên tuyến sông Hậu, khu vực phường Cái khế, TP Cần Thơ, Cảnh sát đường thủy Công an TP Cần Thơ phát hiện tạm giữ nhiều sà lan chở cát không rõ nguồn gốc, hóa đơn chứng từ.

Cụ thể, vào khoảng 5 giờ 30 sáng ngày 1-5, qua tuần tra, lực lượng Cảnh sát đường thủy đã phát hiện 6 sà lan chở cát, mỗi sà lan chở hàng trăm m3 cát, nhiều nhất đến gần 1.000m3 cát. Thời điểm kiểm tra, các chủ phương tiện và người điều khiển phương tiện không xuất trình được hóa đơn, chứng từ liên quan đến số cát đang vận chuyển. Trước đó, vào ngày 30-4, trên tuyến sông Hậu thuộc phường Thới An, quận Ô Môn, lực lượng Cảnh sát đường thủy cũng đã phát hiện và tạm giữ 3 sà lan chở hàng ngàn m3 cát không hóa đơn, chứng từ.

Bước đầu, qua làm việc, các chủ phương tiện và người điều khiển cho biết, số cát đang vận chuyển có nguồn gốc từ các mỏ cát trên sông Tiền, sông Hậu thuộc các tỉnh An Giang, Đồng Tháp để cung cấp cho các công trình san lấp, cơ sở vật liệu xây dựng ở các tỉnh Trà Vinh, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cà Mau…

Hiện vụ việc đang được Cảnh sát đường thủy Công an TP Cần Thơ làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

PHAN TẠI

Chia sẻ bài viết