09/10/2012 - 21:41

Pháp: Thêm cảnh sát Marseille bị điều tra tham nhũng

Cảnh sát canh gác bên ngoài lối vào trụ sở tòa án Marseille hôm 5-10.   Ảnh: AFP 

Hãng tin Pháp AFP hôm 8-10 cho biết số lượng cảnh sát Marseille (Pháp) bị tình nghi tham nhũng đã tăng lên con số 30 người, sau khi có thêm 18 cảnh sát ở một đơn vị khác bị đình chỉ công tác vì tình nghi có liên quan.

Việc đình chỉ nhóm cảnh sát trên diễn ra sau khi bản cáo trạng về 12 cảnh sát (bị buộc tội tống tiền và buôn bán ma túy trước đó) được công bố hôm 5-10. Hiện có 7 người trong 12 cảnh sát ban đầu đang bị giam giữ trong khi tiến hành các cuộc điều tra tiếp theo và 5 người còn lại được tại ngoại điều tra. Vụ bắt giữ thêm các nghi can mới cho thấy có đến gần phân nửa thành viên của Đội phòng chống tội phạm Marseille gồm 70 nhân viên đang bị điều tra vì liên quan đến bê bối tham nhũng được cho là nghiêm trọng nhất trong lịch sử nước Pháp. Nhóm này bị nghi thường xuyên lấy trộm ma túy và tiền mặt từ những kẻ buôn bán và đem giấu vào các điếu thuốc được tịch thu từ người bán thuốc lá trái phép. Phần lớn trong số này bị bắt giữ hôm 8-10, sau khi giới chức phát hiện nhiều tiền mặt và ma túy được cất giấu trong trần nhà giả tại văn phòng cảnh sát của họ.

Vụ xì-căng-đan của cảnh sát Marseille là vụ bê bối lớn thứ hai của cảnh sát Pháp bị phát hiện trong vòng một năm qua. Trước đó, cựu cảnh sát trưởng thành phố Lyon Michel Neyret cũng đang bị quản thúc tại nhà chờ xét xử, sau khi bị buộc tội đã nhận nhiều quà cáp và lợi lộc từ các thành viên thế giới ngầm tại Marseille.

NGUYỆT CÁT (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết