08/10/2025 - 06:40

Phấn đấu tối thiểu 95% người dân, doanh nghiệp đánh giá hài lòng khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến 

(CT) - UBND TP Cần Thơ vừa ban hành Kế hoạch số 95 /KH-UBND nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công (DVC) trực tuyến toàn trình; cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Người dân xã Đông Hiệp được hướng dẫn đăng ký tài khoản sử dụng DVC trực tuyến.

Theo đó, thành phố phấn đấu cung cấp DVC trực tuyến trên Cổng DVC quốc gia đối với toàn bộ thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền của cấp thành phố, cấp xã đủ điều kiện cung cấp DVC trực tuyến toàn trình hoặc một phần. Duy trì cung cấp hiệu quả 25 DVC trực tuyến toàn trình đã tích hợp trên Cổng DVC quốc gia phục vụ người dân, doanh nghiệp; cung cấp DVC trực tuyến toàn trình đối với 82 nhóm thủ tục hành chính theo Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đồng thời, hoàn thành tái cấu trúc quy trình 100% thủ tục hành chính, thực hiện xây dựng và cung cấp các DVC trực tuyến toàn trình thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp thành phố, cấp xã theo mô hình tập trung, tích hợp trên Cổng DVC quốc gia bảo đảm thống nhất, đồng bộ, dễ thực hiện, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp. Phấn đấu đạt mục tiêu tối thiểu 60% hồ sơ thủ tục hành chính được người dân, doanh nghiệp thực hiện trực tuyến; tối thiểu 80% hồ sơ thủ tục hành chính được thực hiện trực tuyến toàn trình.

Đến năm 2026, phấn đấu thời gian trung bình xử lý thủ tục hành chính nộp trực tuyến từ tiếp nhận đến khi trả kết quả giảm tối thiểu 30% so với nộp trực tiếp; tỷ lệ người dân, doanh nghiệp đánh giá hài lòng khi sử dụng DVC trực tuyến đạt tối thiểu 95%.

Tin, ảnh: Q. THÁI

Chia sẻ bài viết