06/09/2008 - 12:45

Ông McCain khẳng định “sắp có sự thay đổi”

Ông McCain tại Đại hội Đảng Cộng hòa. Ảnh: BBC

(TTXVN)- ‘’Làn sóng thay đổi’’ - đó là cụm từ mà ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa John McCain nhấn mạnh trong bài diễn văn ngày 4-9 tại Đại hội toàn quốc của đảng này ở St. Paul, bang Minnensota.

Vị thượng nghị sĩ (TNS) 72 tuổi này hứa hẹn tạo sự thay đổi cho nước Mỹ sau khi chính thức được đề cử là ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc đua vào Nhà Trắng trước đối thủ Barack Obama của đảng Dân chủ. Ông nhấn mạnh sự thay đổi là cần thiết vì Washington hiện nay đã quá già nua, không làm được gì trong khi lại ‘’vung tay quá trán’’ cho các khoản chi ngân sách. Ứng cử viên này khẳng định nếu đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống tháng 11 tới, ông sẽ cùng “phó tướng’’ Sarah Palin tạo ra nhiều thay đổi cho nước Mỹ, và đặc biệt quan tâm tới vấn đề năng lượng và việc làm. TNS McCain nhấn mạnh tới sự cần thiết phải phát triển các nguồn năng lượng mới cho nền kinh tế Mỹ, qua đó đem lại hàng triệu việc làm cho lực lượng lao động.

Trong bài phát biểu chấp thuận sự đề cử của đảng Cộng hòa, TNS McCain đã đề cao những kinh nghiệm trong các vấn đề chính trị trong nước, nhắc lại thời kỳ ông tham gia cuộc chiến tranh tại Việt Nam, coi là đây là những lợi thế không thể phủ nhận trước đối thủ Obama.

Chia sẻ bài viết