06/04/2011 - 14:06

TỨ KẾT CHAMPIONS LEAGUE 2010-2011, 01 GIỜ 45 NGÀY 7-4

"Nội chiến" xứ sương mù

Ba năm trước, Manchester United (M.U) vượt qua Chelsea trong trận chung kết. Trước cuộc “tái ngộ” này, thủ môn Petr Cech tuyên bố: “M.U đã gặp may. Nhưng lần này chúng tôi sẽ phục thù”.

Thêm một trận quyết đấu giữa
M.U (trái) và Chelsea. Ảnh: EPA

"The Blues" thường lấn lướt “Quỷ đỏ” trong những cuộc đối đầu trực tiếp, nhất là trên sân nhà Stamford Bridge. Từ năm 2002 đến nay, Chelsea chưa từng thua M.U trên sân nhà; mới đây nhất, Chelsea đã thắng M.U 2-1.

Vì chiếc cúp Champions League, ông chủ Abramovic đã đầu tư 50 triệu bảng Anh để đưa về sân Stamford Bridge tiền đạo Fernando Torres. HLV Ancelottie khẳng định, gặp M.U có thể là cơ hội để Torres chứng minh giá trị bởi anh từng được coi là “hung thần” đối với hàng phòng ngự M.U khi còn khoác áo Liverpool. Hai tiền đạo Drogba và Anelka cũng đang có phong độ tốt. Tuyến tiền vệ và phòng ngự của Chelsea đủ độ “cứng” để so đọ với M.U.

Càng về cuối mùa giải, M.U càng bộc lộ bản lĩnh. Mới đây, không có HLV Alex Ferguson trên băng ghế chỉ đạo, lại bị West Ham dẫn trước 2-0, nhưng đội bóng thành Manchester đã lội ngược dòng thắng 4-2, củng cố vững chắc ngôi đầu bảng giải ngoại hạng Anh. Trên đấu trường Champions League, M.U khá dày dạn kinh nghiệm với 3 lần vô địch. Hàng tiền đạo của M.U đang tỏa sáng với phong độ tuyệt vời của Wayne Rooney, Chicharito, Berbatov. Sự trở lại ấn tượng của Valencia bên cánh phải cùng với Nani bên cánh trái, tạo thêm một gọng kìm hiệu quả từ hai cánh. Điểm yếu ở hàng phòng ngự hy vọng sẽ được khắc phục bởi sự trở lại của trung vệ Rio Ferdinand.

Chelsea luôn khí thế trên sân nhà còn M.U ngày càng bản lĩnh. Dự đoán: hòa.

Ở trận tứ kết còn lại cùng ngày, trên sân nhà Nou Camp, CLB Barcelona có nhiều cơ hội giành chiến thắng khi chỉ gặp đội bóng Ukraina Shakhtar Donetsk.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết