01/04/2008 - 09:22

Nội các mới Pakistan tuyên thệ nhậm chức

Ảnh: Reuters

(TTXVN)- Ngày 31-3, nội các mới Pakistan, gồm 24 thành viên do tân Thủ tướng Yousaf Raza Gilani đứng đầu, đã chính thức tuyên thệ nhậm chức (ảnh). Lễ tuyên thệ diễn ra 6 tuần sau khi các đảng đối lập (với Tổng thống Musharraf) giành thắng lợi trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua.

Trong số thành viên nội các, 11 người thuộc đảng Nhân dân Pakistan (PPP) của cố Thủ tướng Benazir Bhutto, 9 người thuộc Liên đoàn Hồi giáo Pakistan Nawaz (PML-N) của cựu Thủ tướng Nawaz Sharif, 1 người ứng cử độc lập và 3 thành viên của 2 đảng nhỏ tham gia liên minh. Một số thành viên nội các mới, trong đó có cả ông Gilani, từng bị cầm tù một thời gian dưới thời Tổng thống Musharraf.

Theo một quan chức chính phủ, giống như lễ tuyên thệ nhậm chức của Thủ tướng Gilani ngày 24-3, lễ tuyên thệ lần này cũng không có sự tham dự của thủ lĩnh các chính đảng, trong khi các thành viên của PML-N tham gia tuyên thệ với giải băng đen, thể hiện sự phản đối việc ông Musharraf tiếp tục “nắm quyền một cách không hợp hiến”.

Một tuyên bố của Chính phủ thông báo Ishaq Dar, thành viên PML-L, nắm giữ chức vụ Bộ trưởng Tài chính và hai thành viên PPP là Shah Mehmood Qureshi và Chaudhry Ahmed Mukhtar đảm nhiệm chức Ngoại trưởng và Bộ trưởng Quốc phòng. Bà Sherry Rehman, phát ngôn viên PPP, được cử làm Bộ trưởng Thông tin. Các bộ trưởng khác sẽ được bổ nhiệm tiếp sau.

Chia sẻ bài viết