12/01/2008 - 22:07

Những sản phẩm công nghệ độc đáo nhất tại CES 2008

Tại hội chợ triển lãm hàng điện tử tiêu dùng quy mô nhất hành tinh Consumer Electronics Show - CES 2008, hơn 2.700 công ty trình làng trên 20.000 thiết bị và công nghệ mới nhất. Sau đây là những sản phẩm được cho là rất thiết thực và gây chú ý nhiều nhất tại cuộc triển lãm vừa kết thúc ngày 10-1 ở Las Vegas (Mỹ).

Rô-bốt đồ chơi công nghệ cao

Công ty Woowee, nơi khai sinh rô-bốt đồ chơi Robosapian bán chạy nhất thế giới, tung ra hàng loạt sản phẩm mới tích hợp công nghệ cao. Có khả năng kết nối không dây Wi-Fi, rô-bốt Rovio mang trên mình một webcam đa hướng được điều khiển từ xa bằng các thiết bị có thể truy cập web như điện thoại di động, PC hay máy chơi game. Con rô-bốt có bánh xe này cũng được trang bị hệ thống định vị toàn cầu (GPS) giúp nó tự xác định vị trí và tìm đường đi. Trong khi đó, Tribot - Robosapian phiên bản mới - được điều khiển bằng một bộ cảm biến với khả năng kể chuyện hài, đọc sách và chơi game. Ngoài ra, Woowee còn giới thiệu bộ rô-bốt thú rất đáng yêu gồm những động vật quý hiếm như gấu trúc, gấu Bắc cực và hổ có tiếng kêu và cử chỉ y như con vật thật.

Radio dành cho người khiếm thính

Hàng triệu người khiếm thính trên toàn thế giới sẽ sớm được thưởng thức các chương trình phát thanh nhờ sản phẩm mới do Đài phát thanh quốc gia (NPR), công ty công nghệ Harris và Đại học Towson (Mỹ) hợp tác phát triển. Đó là một hệ thống có chức năng dịch nhanh giọng đọc trên đài thành văn bản thể hiện trên màn hình radio. Họ hy vọng sản phẩm này sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.

Tivi siêu nét không dây (HDTV)

Nhà sản xuất tivi LCD Westinghouse phối hợp với công ty kết nối mạng Pulse-Link cho ra đời tivi cực nét không dây đầu tiên trên thế giới. Với màn hình rộng 47 inch, nó trông như mọi chiếc tivi LCD khác, ngoại trừ được tích hợp bộ thu giúp nhận tín hiệu từ một bộ truyền tín hiệu băng thông siêu rộng gắn vào một đầu DVD độ nét cao. Westinghouse cam kết kỹ thuật của họ bảo đảm đường truyền liên tục và thích hợp với nhiều định dạng độ nét cao.

Công nghệ điều khiển thiết bị trong nhà từ xa

Tập đoàn điện toán P2P Universal (Nhật Bản) mới đây phát triển thành công một bộ chuẩn mạng, cho phép các thiết bị di động điều khiển thiết bị gia dụng từ xa. Người dùng có thể tắt/mở đèn, điều chỉnh máy điều hòa và thậm chí là khởi động máy giặt. Công nghệ trên đang được triển khai ở Nhật, cho phép người dùng mạng NTT DoCoMo có thể trông nhà từ xa. Tập đoàn này cũng trình làng các ứng dụng chăm sóc sức khỏe, bao gồm tả lót không dây cho bệnh nhân nằm liệt giường và máy kiểm soát nhịp tim giúp bác sĩ giám sát bệnh nhân từ xa.

THANH TRÚC (Theo BBC)

Chia sẻ bài viết