03/07/2016 - 09:03

Những lý do nên thêm cần tây vào chế độ ăn hàng ngày

Cần tây không đơn thuần là một nguyên liệu để chế biến món ngon mà nó còn chứa đựng nhiều chất chống ôxy hóa, vitamin K, vitamin C, axít folic và kali, mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, chẳng hạn như:

Giảm cholesterol.Nhiều nghiên cứu phát hiện cần tây chứa hợp chất BuPh làm giảm hàm lượng cholesterol "xấu" (LDL), vốn là tác nhân làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim và đột quị.

 Ảnh: thenaturalwayofhealing

Bảo vệ dạ dày. Nhờ chứa nhiều chất chống ôxy hóa, nên cần tây sở hữu đặc tính chống viêm, giúp ngăn chặn nguy cơ viêm loét dạ dày. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh cần tây thúc đẩy sự hình thành chất nhầy ở niêm mạc dạ dày, bảo vệ dạ dày khỏi sự tấn công của axít, từ đó ngăn chặn hình thành vết loét.

Giảm nguy cơ gan nhiễm mỡ. Nghiên cứu năm 2011 cho thấy chế độ ăn gồm cần tây, lúa mạch và xà lách xoăn làm giảm tình trạng tích tụ mỡ trên chuột thí nghiệm. Điều này đồng nghĩa tăng cường tiêu thụ cần tây và lúa mạch có thể bảo vệ gan khỏi nguy cơ tích tụ mỡ.

Ngăn ngừa ung thư. Kết quả từ nhiều nghiên cứu cho thấy loại rau xanh này có chứa chất flavonoid bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ phát triển ung thư tuyến tụy.

Giảm cân. Dùng thêm cần tây trong bữa ăn sáng được cho là cách đơn giản để giảm cân. Một chén rau cần tây chỉ chứa 16 calorie nhưng đồng thời cung cấp nhiều chất xơ có lợi cho tiêu hóa.

Cải thiện khả năng tình dục. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Iran cho thấy cần tây có khả năng giúp cơ thể giải phóng các hoóc-môn tăng cường ham muốn tình dục, qua đó cải thiện đời sống vợ chồng.

Phòng tránh cao huyết áp và tăng cường miễn dịch. Các chất chiết xuất từ hạt cần tây được phát hiện có công dụng giảm viêm nhiễm, hạ huyết áp và cải thiện lưu thông máu. Hạt cần tây còn được sử dụng như thảo dược bảo vệ cơ thể khỏi vi khuẩn có hại. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, những người hay ốm vặt (như hắt hơi, sổ mũi, viêm họng…) nên thêm hạt cần tây vào bữa ăn để cải thiện chức năng miễn dịch.

ĐƯỜNG THẤT (Theo Health Site)

Chia sẻ bài viết