11/12/2016 - 16:48

Nhịp cầu dân cử

Những định hướng phát triển du lịch của thành phố

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị cho biết định hướng phát triển du lịch của thành phố. Nội dung trả lời của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố như sau:

Quyết định 1358/QĐ-UBND, ngày 12-5-2015, của UBND thành phố, về việc phê duyệt "Điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển du lịch TP. Cần Thơ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030" và Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 1-8-2016, của Thành ủy Cần Thơ về đẩy mạnh phát triển du lịch. Định hướng phát triển du lịch thành phố theo hướng:

- Phát triển du lịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, phù hợp với chiến lược phát triển du lịch Việt Nam và quy hoạch tổng thể phát triển du lịch của TP. Cần Thơ. Cơ cấu lại ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố và xứng tầm với vị thế của thành phố.

- Phát triển du lịch theo hướng bền vững, chuyên nghiệp, hiện đại trên cơ sở sử dụng hợp lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên, gắn với bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa lịch sử; giữ gìn cảnh quan, môi trường; nâng cao chất lượng dịch vụ; tập trung đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, sản phẩm du lịch đa dạng, phong phú, chất lượng cao. Hình thành khu đô thị du lịch và một số trung tâm du lịch tầm cỡ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

- Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy trong chỉ đạo, điều hành chính quyền các cấp; huy động có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư, phát triển du lịch; tạo môi trường và hỗ trợ để cộng đồng dân cư tham gia hoạt động du lịch, phát huy thế mạnh đặc trưng sông nước, miệt vườn; tăng cường liên kết, hợp tác với các địa phương và tranh thủ cơ hội, nguồn lực trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế trong lĩnh vực du lịch.

- Xây dựng môi trường du lịch hướng đến mục tiêu: TP Cần Thơ thực sự là "Điểm đến du lịch lý tưởng - an toàn - thân thiện - chất lượng", nơi hội tụ của "Văn minh sông nước Mekong".

Chia sẻ bài viết