24/08/2008 - 21:15

An Giang

Những “đạo chích” người nước ngoài

Trung tá Trần Văn Đức, Phó Trưởng Công an thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang cho biết: Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Long Xuyên liên tiếp xảy 2 vụ trộm tài sản liên quan đến người nước ngoài. Lợi dụng sự mất cảnh giác của nạn nhân, những tên trộm này nhanh tay lấy trộm tài sản rồi tẩu thoát...

Anh Trần Bá Hay, chủ cửa hàng ga “Mỹ Mỹ” trên đường Trần Nguyên Hãn, khóm 6, phường Mỹ Long, trình báo: Khoảng 11 giờ 45 phút ngày 31-7, do bận việc phải ra khỏi nhà, anh giao cửa hàng ga lại cho cô con gái là Trần Lê Mỹ Mỹ trong coi. Lúc này, có 2 người đàn ông khoảng 30 tuổi, theo miêu tả của em Mỹ là người nước ngoài, đi xe mô tô đến cửa hàng; một người đứng ở bên ngoài trông coi xe, một người bước vào cửa hàng hỏi mua sợi dây dẫn ga. Được em Mỹ báo giá, người đàn ông lạ mặt liền lấy trong túi quần tờ giấy bạc mệnh giá 500.000 đồng ra trả. Sau đó, em Mỹ mở hộc tủ bàn lấy tiền thối lại. Người đàn ông này thò tay lấy xấp tiền trong tủ, rồi xòe ra chỉ vào loại tiền mệnh giá 200.000 đồng và 100.000 đồng, nói một hơi dài. Do bất đồng ngôn ngữ, em Mỹ tìm cách cho người khách nước ngoài hiểu. Bất ngờ, người này đã nhanh tay lấy cọc tiền có mệnh giá 500.000 đồng và 100.000 đồng để trong tủ rồi chạy ra xe đồng bọn đang nổ máy chờ sẵn tẩu thoát. Theo anh Trần Bá Hay, gia đình anh bị trộm tổng cộng khoảng 60 triệu đồng.

Tiệm thuốc thú y ở khóm Mỹ Quới, phường Mỹ Quý do chị Trần Thị Kiên Giang làm chủ cũng bị trộm. Ngày 3-8-2008, hai người đàn ông nước ngoài, đến hỏi mua bịch thuốc Kanlcimix dùng làm tăng trọng cho gia súc giá 30.000 đồng. Tiếp đó, một người đàn ông lấy tờ giấy bạc mệnh giá 500.000 đồng đưa cho chị Giang để thối lại tiền. Người đàn ông còn lại đi vòng vòng quan sát với dáng vẻ khả nghi. Bất ngờ người đàn ông đang ngồi chờ thối tiền chạy tọt vào quầy bán hàng của chị Giang và thò tay vào tủ kính trộm tiền. Chị Giang phát hiện kịp thời và tri hô. Hai người đàn ông nhanh chân bỏ trốn.

Theo miêu tả của các nạn nhân, 2 người đàn ông lạ mặt tuổi độ từ 40 đến 50, cao khoảng 1m80. Trong lúc đi “ăn hàng”, một người mặc áo sơ mi tay dài màu nâu xám, quần Jean, tóc ngắn màu vàng, nâu, còn người kia đi cùng dáng người vừa, mặc áo sơ mi tay dài màu trắng, mặc quần tây màu đen, tóc quăn đen. Thủ đoạn của các đối tượng này là một người giả vờ mua hàng, người còn lại ngồi trên xe mô tô, trong tư thế sẵn sàng chạy trốn nếu thực hiện hành vi trộm bị lộ...

Hiện nay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Long Xuyên đang kết hợp các địa phương khẩn trương truy bắt hai đối tượng đạo tặc người nước ngoài này.

ĐĂNG KHÁNH

Chia sẻ bài viết