06/03/2020 - 07:59

Những bài tập cơ mặt đơn giản giúp chống lão hóa 

Thay vì phẫu thuật thẩm mỹ, tiêm thuốc căng da mặt hay sử dụng các loại kem dưỡng được quảng cáo quá mức với chi phí cao ngất ngưởng, nhiều chuyên gia làm đẹp cho biết chị em có thể thử áp dụng một số bài tập thể dục nhẹ nhàng sau đây để khắc phục tình trạng da chảy xệ, giảm nếp nhăn, duy trì sự săn chắc và trẻ trung cho khuôn mặt.

Bài tập chữ V

Bài tập này giúp vận động các cơ quanh mắt, giảm tình trạng mí mắt sưng húp cùng với bọng mắt, quầng thâm và vết chân chim.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Trước tiên, đặt ngón trỏ ở góc ngoài của mắt và ngón giữa ở góc trong lông mày để tạo thành hình chữ V trên khuôn mặt. Sau đó vừa ấn vừa nâng phần mí mắt một cách nhẹ nhàng theo hướng từ dưới lên, trong khi mắt nhìn lên trần nhà. Nheo mắt để thư giãn, lặp lại động tác này khoảng 6 lần và kết thúc bài tập bằng cách nhắm chặt mắt trong 10 giây.

Nâng cơ vùng má

Bài tập này làm giảm tình trạng da chảy xệ, xóa dần nếp nhăn ở cánh mũi (nằm giữa mũi và má) hay thường gọi là “râu rồng”. Để thực hiện, chị em mím môi sao cho phủ kín toàn bộ hàm răng và cố mở rộng vòm miệng như đang cười lớn. Lặp lại động tác này 6 lần.

Ở bước tiếp theo, vẫn giữ cho cơ miệng như đang cười và đặt ngón tay trỏ lên cằm. Đầu hơi ngả ra sau và bắt đầu di chuyển hàm lên xuống. Thư giãn và lặp lại động tác này 2 lần trở lên.

Xóa nếp nhăn vùng trán

Đầu tiên, bạn đặt các ngón tay lên trán và khép sát lại với nhau. Từ từ tách các ngón tay ra ở khoảng giữa chân mày và chân tóc, nhưng các đầu ngón tay vẫn tì vào trán. Tiếp theo, vừa ấn vừa kéo nhẹ nhàng các ngón tay hướng về hai bên thái dương. Thư giãn và lặp lại động tác này thêm 10 lần để làm căng da vùng trán một cách hiệu quả.

ĐƯỜNG THẤT (Theo Health Site)

Chia sẻ bài viết