10/07/2020 - 08:52

Nhu cầu khám chữa bệnh từ xa tăng nhanh tại Nhật vì COVID-19 

Do diễn biến xấu của dịch COVID-19, Nhật Bản gần đây tạm thời nới lỏng các quy định về khám chữa bệnh từ xa (telemedicine), bao gồm cho phép bác sĩ thăm khám lần đầu qua mạng hoặc điện thoại và mở rộng số lượng bệnh được phép điều trị từ xa. Thay đổi này đang tạo ra cơ hội cho các hãng công nghệ và mang lại một cái nhìn mới về tương lai của ngành chăm sóc sức khỏe tại đất nước có tốc độ già hóa dân số nhanh nhất thế giới.

Ảnh: Reuters

Theo Bộ Y tế Nhật, khoảng 16.100 cơ sở y tế (trừ các phòng nha) - chiếm gần 15% số cơ sở y tế trên toàn quốc - đã cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh từ xa từ đầu tháng 7. Con số này đánh dấu sự tăng trưởng đáng kể từ tháng 7-2018, thời điểm chỉ có 970 cơ sở được quyền cung cấp dịch vụ điều trị trực tuyến. Các công ty y khoa mới khởi nghiệp trong nước như Medley và MICIN cũng nhận thấy nhu cầu điều trị từ xa tăng vọt. Shinichiro Muroyama, giám đốc đại diện của Line Healthcare, nhận xét: “Hiệu ứng mà COVID-19 mang lại là một sự đổi mới rất lớn trong ngành chăm sóc sức khỏe. Tình hình hoàn toàn đổi khác, nhanh hơn nhiều so với chúng tôi nghĩ”.

Theo Viện Nghiên cứu Yano, thị trường khám chữa bệnh từ xa tại xứ Phù Tang dự kiến tăng trưởng 60% và đạt giá trị gần 20 tỉ yen (khoảng 185 triệu USD) trong 5 năm  tới.

NGUYỆT CÁT (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
COVID-19