03/05/2021 - 21:50

Nhiều ưu đãi để kích cầu tiêu dùng 

Chương trình Tháng khuyến mại tập trung năm 2021 tại TP Cần Thơ thu hút đông đảo doanh nghiệp tham gia. Với mức khuyến mại lên đến 100%, đây được xem là giải pháp tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa dịch vụ, kích cầu tiêu dùng của người dân. Mới đây, Bộ Công Thương phát động Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021”, dự kiến tổ chức trong tháng 7-2021, trên phạm vi toàn quốc, kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Khách hàng mua sắm tại siêu thị Co.opmart Cần Thơ.

Trợ lực

Theo Sở Công Thương TP Cần Thơ, mục đích của Chương trình Tháng khuyến mại tập trung năm 2021 tại TP Cần Thơ là từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Thúc đẩy tăng trưởng thương mại dịch vụ, kích cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn thành phố, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa dịch vụ. Hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh ổn định, đạt hiệu quả cao, tích cực quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp. Tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm được hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, hấp dẫn. Thúc đẩy hoạt động sản xuất, tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp; tích hợp các ứng dụng hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 nhằm đưa ra các loại hình kinh doanh đa dạng, thông minh phù hợp với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, hướng đến một thị trường tiêu dùng thông minh và kết nối nhanh hơn giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Tăng cường vai trò hỗ trợ doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước trong các hoạt động xúc tiến thương mại; cập nhật dữ liệu đánh giá nhu cầu tiêu dùng và thị hiếu của người dân và khách du lịch, làm cơ sở tham mưu hoạch định chính sách phát triển kinh tế, thương mại cho phù hợp với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Theo quy định, hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình sẽ được áp dụng hạn mức tối đa 100% thay vì 50% như hiện hành. Ngay sau khi Chương trình triển khai đã nhận được sự tham gia của 25 doanh nghiệp, trong đó có 11 doanh nghiệp tại TP Cần Thơ. Bên cạnh đó, có 673 hồ sơ của doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh thông báo thực hiện khuyến mại trên địa bàn thành phố với hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để giảm giá, khuyến mại từ 10-50%, với đa dạng nhóm hàng: thực phẩm - đồ uống, các mặt hàng thiết yếu, nhóm hàng thời trang - dệt may - giày dép, nhóm hàng điện - điện máy - điện tử - máy tính, ô tô,... Trong tháng khuyến mại, hầu hết các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại đang kinh như: Công ty TNHH EB Cần Thơ (Siêu thị Go!), Co.opmart Bình Thủy, Co.opmart Cần Thơ, Trung tâm MM Mega Market Hưng Lợi, LOTTE Mart Cần Thơ, siêu thị điện máy Nguyễn Kim Cần Thơ, Bách hóa Xanh… thực hiện các chương trình khuyến mại với nhiều hình thức phong phú: tặng quà, giảm giá, bốc thăm trúng thưởng,…

Cùng hệ thống siêu thị Co.opmart trên toàn quốc, tại Co.opmart Cần Thơ, Bình Thủy, Thốt Nốt và hệ thống cửa hàng Co.op Food tổ chức chương trình khuyến mại mừng sinh nhật lần thứ 25 bằng sự kiện giảm giá 2.500 sản phẩm nhu yếu gồm các ngành hàng thực phẩm, hóa phẩm, đồ dùng, may mặc và dụng cụ nhà bếp. Ðặc biệt, 2.500 sản phẩm tham gia chương trình đợt này mang thương hiệu Coop Select, Coop Happy và Coop Finest do Co.opmart phối hợp chủ yếu cùng các nhà sản xuất có quy mô vừa và nhỏ trong nước để sản xuất. Bà Nguyễn Kim Cương, Phó Giám đốc Siêu thị Co.opmart Cần Thơ cho biết: Tham gia Chương trình Tháng khuyến mại tập trung năm 2021 tại TP Cần Thơ, ngoài việc lồng ghép theo các chương trình khuyến mại của hệ thống, Co.opmart Cần Thơ còn đàm phán với các nhà cung cấp để giảm giá thêm một số mặt hàng, chủ yếu là mặt hàng tươi sống thông qua chương trình: giảm giá sản phẩm, bán hàng đồng giá, tăng điểm thưởng, tặng quà khách hàng.

Dịp này, Trung tâm MM Mega Market Hưng Lợi luân phiên thực hiện các chương trình khuyến mại với đa dạng chủ đề, áp dụng giảm giá mạnh cho hầu hết các ngành hàng. Tại siêu thị GO!, khách hàng có cơ hội mua được rất nhiều sản phẩm giá rẻ với mức giảm lên đến 70%. Ðặc biệt, tại các trung tâm thương mại: Sense City Cần Thơ, Vincom Hùng Vương, Vincom Xuân Khánh, rất nhiều các nhãn hàng thời trang, tiêu dùng, gia dụng… nội địa và nhập ngoại áp dụng giảm giá đến 80%.

Xúc tiến xây dựng thương hiệu Việt

Nhằm tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, thực hiện các giải pháp để tập trung phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh lưu thông và triển khai đồng bộ, linh hoạt các chính sách kích cầu tiêu dùng nội địa, kích thích tiêu dùng hàng Việt Nam, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1242/QÐ-BCT ngày 12-4-2021 về việc tổ chức Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021 tổ chức từ ngày 1 đến 31-7-2021 trên phạm vi toàn quốc.

Cục Xúc tiến thương mại được giao làm đầu mối để thực hiện các hoạt động phát động, hướng dẫn và hỗ trợ thương nhân thực hiện hoạt động khuyến mại. Chương trình được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc; kết hợp các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử. Ðối tượng tham gia trong chương trình là tất cả các thương nhân. Các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ Chương trình sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, thông qua Chương trình, các thương nhân sẽ chủ động thực hiện nhiều hoạt động khuyến mại với nội dung đa dạng hấp dẫn để người tiêu dùng mua sắm được những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp. Ðịa phương và doanh nghiệp sẽ triển khai các hoạt động khuyến mại kết hợp việc tổ chức hội chợ, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và các lễ hội truyền thống tại địa phương để thu hút, kích cầu và phục hồi phát triển du lịch; kết hợp giữa hoạt động bán hàng truyền thống với việc đẩy mạnh thương mại điện tử, khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt.

Năm 2020, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia - Vietnam Grand Sale lần đầu tiên được tổ chức (từ ngày 1 đến 31-7), đã có hơn 27.450 chương trình khuyến mại do doanh nghiệp thực hiện. Trong đó, gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80-100%; 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 60-79% và khoảng 2.500 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 50-69%. Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết