25/03/2019 - 12:31

Nhiều tổ chức quốc tế giám sát bầu cử Thái Lan 

Các điểm bỏ phiếu trên khắp Thái Lan ngày 24-3 đã chính thức mở cửa để hơn 50 triệu cử tri đi bỏ phiếu bầu nhà lãnh đạo mới của đất nước. Ủy viên Ủy ban Bầu cử Lertviroj Kowattana cho biết đại diện của nhiều quốc gia nước ngoài cũng như các tổ chức quốc tế  giám sát cuộc bầu cử này.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha bỏ phiếu tại Bangkok. Ảnh: AP

Theo ông Kowattana, một nhóm đại diện nước ngoài và các tổ chức quốc tế, trong đó có đại diện của các đại sứ quán tại Bangkok như Úc, Bhutan, Campuchia, Malaysia, Maldives, Myanmar, Indonesia, Philippines, Hàn Quốc, Timor Leste và Việt Nam, giám sát cuộc bầu cử tại Bangkok và các tỉnh xa xôi. Một nhóm các đại diện tới từ Canada, Đan Mạch, Pháp, Hà Lan, Anh, Mỹ và một số tổ chức quốc tế cũng tham gia giám sát nhằm đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra tự do và độc lập.

Theo TTXVN, chỉ vài giờ trước khi diễn ra cuộc bầu cử quan trọng trên, Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã bất ngờ ra sắc lệnh, trong đó dẫn lời của cố Quốc vương Bhumibol Adulyadej từ năm 1969 kêu gọi người dân ủng hộ những nhân vật có khả năng lãnh đạo tốt nhằm ngăn “tình trạng hỗn loạn” xảy ra.

Chia sẻ bài viết