19/05/2018 - 17:23

Nhiều hoạt động thiết thực mừng sinh nhật Bác Hồ 

Các đội viên được Hội đồng Đội quận Bình Thủy tuyên dương danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”. Ảnh: Q. THÁI

(CT)- Ngày 19-5, tại xã Trường Thắng, huyện Thới Lai, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng đã chủ trì lễ phát động hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018 trên địa bàn TP Cần Thơ.

Vào mùa xuân năm 1959, Bác Hồ đã phát động “Tết trồng cây” và từ đó đến nay, phong trào trồng  cây luôn phát triển lớn mạnh, sâu rộng. Tết trồng cây đã trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta và đã mang lại nhiều kết quả to lớn, góp phần giữ đất rừng, tích cực bảo vệ môi trường, phát triển kinh tế xã hội và nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân. Trong khi đó, Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường hàng năm (từ ngày 29-4 đến 6-5 và kéo dài đến Ngày Môi trường Thế giới 5-6) do Thủ tướng Chính phủ phát động từ năm 1998 và được các Bộ, ngành Trung ương, địa phương và nhân dân cả nước tích cực hưởng ứng, giúp đạt những kết quả khích lệ về cấp nước và vệ sinh, góp phần thay đổi chất lượng và điều kiện sống của người dân nông thôn. Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018 được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chọn chủ đề là “Nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng”.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng kêu gọi toàn thể cán bộ công chức, viên chức, cán bộ chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các đoàn viên thanh niên, các cháu thiếu niên, học sinh và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, hưởng ứng mạnh mẽ “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đặc biệt là tập trung cho cao điểm “Tuần lễ trồng cây nhớ ơn Bác” thành phong trào sôi nổi, rộng khắp từ cơ quan, trường học, bệnh viện, đơn vị, lực lượng vũ trang đến các xóm, ấp, khu dân cư… góp phần tạo cảnh quan, môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp trên toàn thành phố. Đồng chí Đào Anh Dũng cũng đề nghị các ngành, các cấp đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cộng đồng nâng cao nhận thức và tham gia hưởng ứng bảo vệ nguồn nước, chăm lo sức khỏe và cải thiện điều kiện sinh hoạt của người dân gắn với việc thực hiện tốt Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố…

Dịp này, các đại biểu tham dự lễ đã ra quân trồng 500 cây xanh trên tuyến đường ô tô nối từ UBND xã Trường Thắng đến trung tâm huyện Thới Lai.

* Cùng ngày, UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”.

Trên 300 đại biểu là lãnh đạo quận cùng 13 phường trên địa bàn và đông đảo đoàn viên thanh niên (ĐVTN), người dân tham gia trồng cây xanh dọc theo vỉa hè một số tuyến đường thuộc khu dân cư Thới Nhựt 2, phường An Khánh. Loại cây trồng trong đợt này chủ yếu là cây sao. Việc trồng cây cũng góp phần xây dựng đường phố xanh, sạch, đẹp; tuyên truyền, giáo dục ý thức trồng và bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường sinh thái... cho mọi tầng lớp nhân dân.

Sau buổi phát động, các địa phương (13/13 phường), lực lượng ĐVTN, người dân tiếp tục trồng, bảo vệ cây xanh quanh nhà, cơ quan, vỉa hè, các khoảng đất trống.

*  Trước đó, tại xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ tổ chức lễ phát động trồng cây nhớ ơn Bác Hồ. Sau lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo cùng đông đảo cán bộ, ĐVTN, lực lượng vũ trang huyện tham gia trồng 100 cây sao dọc tuyến lộ nhựa đoạn từ cầu Kênh Đứng đến cầu số 9 thuộc ấp Đông Lợi, xã Đông Hiệp.

Các đội viên được Hội đồng Đội quận Bình Thủy tuyên dương danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”. Ảnh: Q. THÁI
Các đội viên được Hội đồng Đội quận Bình Thủy tuyên dương danh hiệu “Cháu ngoan Bác Hồ”. Ảnh: Q. THÁI

* Ngày 19-5, Hội đồng Đội quận Bình Thủy tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ. Khoảng 200 đại biểu là lãnh đạo Thành đoàn, quận Bình Thủy và các đội viên, thiếu nhi tiêu biểu trên địa bàn quận tham dự.

Giai đoạn 2016-2018, đội viên, thiếu nhi trên địa bàn quận đã hăng hái tham gia nhiều phong trào thi đua học tập và rèn luyện. Kết quả, các Liên đội đã vận động và đóng góp hơn 266.800 quyển sách giáo khoa, 122.388 bộ dụng cụ học tập, 1.782 bộ quần áo mới và hơn 5.000 phần quà cho đội viên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Qua các hoạt động, đã có 1.789 đội viên được xét kết nạp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 18.551 đội viên được công nhận danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ". Tại Đại hội, các đội viên còn được giao lưu với các học sinh vượt khó học tốt; đại diện các Liên đội ở các trường chia sẻ những mô hình, cách làm hay trong triển khai thực hiện các phong trào thiếu nhi...

Dịp này, Hội đồng Đội quận đã tuyên dương danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ" cho 150 đội viên có thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện. Ban tổ chức cũng đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND quận cho 5 Liên đội có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi; trao 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho học sinh vượt khó học tốt.

* Cùng ngày, Hội đồng Đội quận Thốt Nốt cũng đã tổ chức Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ, với sự tham gia của 108 đại biểu là đội viên tiêu biểu đến từ các Liên đội trực thuộc Hội đồng Đội quận tham dự.

Giai đoạn 2016-2018, Hội đồng Đội quận đã tuyên truyền trong đội viên thực hiện tốt Cuộc vận động "Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy", phát động phong trào "Người tốt việc tốt", "Lời nói hay, việc làm tốt", thu hút trên 48.138 lượt học sinh tham gia, tổ chức 75 cuộc giáo dục thông qua các đợt tham quan, dã ngoại, 1.200 tờ báo tường, báo ảnh, 315 cuộc thi tìm hiểu, hội diễn văn nghệ; và xây dựng 93 công trình măng non cấp Liên đội. Các Liên đội còn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như: hội chợ chia sẻ đồ dùng học tập, báo tường, hái hoa dân chủ, cắm hoa, đố vui, vẽ tranh, trò chơi dân gian, hội thao, giao lưu văn nghệ…

Trong khuôn khổ Đại hội, đội viên, thiếu nhi quận tham gia đồng diễn, diễu hành theo Nghi thức Đội, trưng bày tranh với chủ đề "Bác Hồ với thiếu nhi" nhằm thiết thực chào mừng Đại hội. Để ghi nhận quá trình phấn đấu học tập, rèn luyện của các đội viên, Hội đồng Đội quận đã công nhận 108 đội viên đạt danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ" cấp quận. Trong đó, Hội đồng Đội quận tuyên dương 31 gương "Cháu ngoan Bác Hồ" có thành tích tiêu biểu và giới thiệu 24 đội viên cho Hội đồng Đội TP Cần Thơ xét công nhận danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ" cấp thành phố.

NHÓM PV-BCT

Chia sẻ bài viết