25/04/2008 - 11:40

Nhiều cơ hội học tập, nghiên cứu và nghề nghiệp cho người Việt Nam tại Australia và Hoa Kỳ

(TTXVN-CT)- Chính phủ Australia đã xây dựng một chương trình học bổng Chính phủ cung cấp cơ hội giáo dục, nghiên cứu và nghề nghiệp nhằm hỗ trợ cho sự phát triển khu vực Châu Á Thái Bình Dương, quảng bá tính ưu việt trong giáo dục và xây dựng các mối liên kết bền chặt giữa các cá nhân, các trường và các quốc gia.

Học bổng Chính phủ Australia bao gồm 3 chương trình: Học bổng Phát triển Australia, xây dựng dựa trên chương trình quốc gia được thực hiện lâu năm và nhiều người biết đến; Học bổng Năng lực Lãnh đạo Australia, một chương trình mới và linh hoạt tầm cỡ khu vực dành cho các nhà lãnh đạo hiện tại và tương lai làm việc trong các lĩnh vực quan tâm chung; Học bổng Endeavour là chương trình học bổng có tính cạnh tranh toàn cầu, xét duyệt dựa trên thành tích học tập, cung cấp cơ hội tham gia học tập, nghiên cứu và phát triển chuyên môn ngắn và dài hạn ở Australia trên mọi lĩnh vực và ngành nghề.

Các buổi thông tin về Học bổng Chính phủ Australia sẽ được giới thiệu lần lượt tại 5 thành phố lớn: Hà Nội (25-4-2008), Hải Phòng (6-5-2008), Đà Nẵng (14-5-2008), Thành phố Hồ Chí Minh (22-5-2008) và Vũng Tàu (23-5-2008).

Chương trình học giả Việt Nam 2009, một trong bốn thành phần truyền thống của chương trình Fulbright tại Việt Nam cũng đang tuyển chọn ứng viên đủ tiêu chuẩn để đi giảng bài và nghiên cứu tại các viện nghiên cứu hoặc trường đại học Hoa Kỳ trong khoảng từ ba tháng đến chín tháng. Các học giả được tuyển chọn sẽ được đài thọ sinh hoạt phí hàng tháng trong suốt thời gian tham gia chương trình và vé máy bay khứ hồi đi Hoa Kỳ. Chương trình khuyến khích phụ nữ, người dân tộc thiểu số và thí sinh thuộc mọi tỉnh - thành phố. Tiêu chuẩn của các ứng viên là: có bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ, là công dân Việt Nam, biết tiếng Anh đủ thành thạo để có thể giảng dạy và nghiên cứu tại Hoa Kỳ. Hạn cuối nộp hồ sơ vào ngày 15-10-2008.

Việt Hà

Chia sẻ bài viết