09/07/2017 - 18:26

Đảng bộ huyện Vĩnh Thạnh

Nhiều chuyển biến qua phong trào “tự soi, tự sửa”

Từ đầu năm 2017 đến nay, Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Vĩnh Thạnh đã triển khai nhiều biện pháp nhằm thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII (NQTW4 khóa XII). Điển hình như BTV Huyện ủy phát động phong trào "tự soi, tự sửa" sau đợt kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo NQTW4 khóa XII. Qua đó, từng tập thể cấp ủy, lãnh đạo và cán bộ, đảng viên (CB, ĐV) đã có sự chuyển biến tích cực.

Cách làm hay

Thực hiện NQTW4 khóa XII, đầu năm 2017, BTV Huyện ủy và các cấp ủy đảng huyện Vĩnh Thạnh đã tổ chức 22 hội nghị quán triệt cho 98,2% ĐV trong Đảng bộ huyện. Song song đó, BTV Huyện ủy và các cấp ủy đảng đã tiến hành kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo NQTW4 khóa XII nghiêm túc; xây dựng chương trình hành động, kế hoạch thực hiện phù hợp, sát thực tế nhiệm vụ của từng đơn vị; tổ chức cho CB, ĐV ký cam kết thực hiện NQTW4 khóa XII gắn với thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao…

Thực hiện phong trào "tự soi, tự sửa" đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Thạnh nâng cao trách nhiệm phục vụ bệnh nhân.

Điểm nổi bật nhất là BTV Huyện ủy ban hành Kế hoạch số 30-KH/HU về phát động phong trào "tự soi, tự sửa" sau kiểm điểm, tự phê bình và phê bình theo NQTW4 khóa XII. Theo đồng chí Trần Văn Sơn, Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, mục đích của phong trào tự soi, tự sửa là giúp mỗi CB, ĐV "tự soi, tự sửa" bản thân, tự giác rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống. Mỗi CB, ĐV và tổ chức phải lấy các dấu hiệu suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" đề cập trong NQTW4 khóa XII và nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nêu trong Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị để tự mình soi rọi và tự giác sửa chữa. Định kỳ 6 tháng, mỗi CB, ĐV và tổ chức phải soi rọi 1 lần bằng bản tự nhận xét để cấp ủy kiểm tra, giám sát. Hiện nay, BTV Huyện ủy đang chỉ đạo CB, ĐV và tổ chức làm bản tự nhận xét cá nhân lần 2 để đánh giá sự chuyển biến qua 6 tháng thực hiện phong trào "tự soi, tự sửa".

Nhiều chuyển biến tích cực

Ngày đầu tuần rồi, chúng tôi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Thạnh nhận thấy có hàng trăm bệnh nhân đến khám bệnh. Các bác sĩ, điều dưỡng của bệnh viện phải làm việc hết công suất, nhưng ai nấy cũng niềm nở, nhiệt tình hướng dẫn và khám bệnh chu đáo cho bệnh nhân. Chị Nguyễn Thị Hiền, Điều dưỡng Trưởng khoa hồi sức cấp cứu, bộc bạch: "Đầu năm 2017 tôi "tự soi" nhận thấy bản thân còn một số hạn chế, khuyết điểm như: đôi khi đi làm trễ giờ quy định, chưa hòa nhã trong tiếp xúc và hướng dẫn người bệnh, hướng dẫn bệnh nhân vệ sinh, ăn uống còn sơ suất. Từ đầu năm đến nay, bản thân tôi đã "tự sửa" bằng cách sắp xếp công việc gia đình hợp lý để đến làm việc đúng giờ; giữ thái độ niềm nở, nhiệt tình với bệnh nhân; tuân thủ nghiêm y lệnh của bác sĩ… Từ đó, bệnh nhân không phiền hà, không xảy ra sơ suất trong chăm sóc bệnh nhân".

Theo đồng chí Lê Tấn Hẳng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Bệnh viện, thực hiện phong trào "tự soi, tự sửa" của BTV Huyện ủy phát động, đầu năm 2017, Đảng ủy Bệnh viện "tự soi" nhận thấy vẫn còn một vài hạn chế như tinh thần đoàn kết trong nội bộ chưa cao; ý thức, thái độ phục vụ bệnh nhân có mặt còn hạn chế… Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy đã "tự sửa" bằng cách thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng; thực hiện tốt trách nhiệm nêu gương theo phương châm "trên trước, dưới sau; trong trước, ngoài sau". Nhờ vậy 6 tháng đầu năm 2017, các chỉ tiêu Đảng ủy đề ra, bệnh viện thực hiện đều đạt và vượt tiến độ; không xảy ra sai sót; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo hoặc phản ánh liên quan đến tinh thần, thái độ phục vụ của bác sĩ, điều dưỡng".

Ở Đảng bộ thị trấn Thạnh An, các cấp ủy đảng, CB, ĐV cũng thực hiện nghiêm túc phong trào "tự soi, tự sửa". Đồng chí Trần Văn Tươi, Ủy viên BTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn, cho biết: Qua thực hiện phong trào "tự soi, tự sửa", các chi bộ tổ chức sinh hoạt nền nếp hơn; CB, ĐV, công chức đổi mới tác phong làm việc, nêu cao tính tiền phong, gương mẫu, nâng cao ý thức phục vụ nhân dân; sự phối hợp giữa các ngành, đoàn thể trong thực hiện nhiệm vụ chặt chẽ, nhịp nhàng hơn. Đặc biệt, từng đồng chí trong đảng ủy viên, trưởng, phó ngành, đoàn thể đã khắc phục tình trạng nói không đi đôi với làm… Nhờ vậy, 6 tháng đầu năm, Đảng bộ không có CB, ĐV vi phạm; các chỉ tiêu năm 2017 thực hiện đạt trên 50%, nhiều chỉ tiêu đạt từ 70-80%.

Trao đổi ý kiến với chúng tôi, đồng chí Đỗ Thanh Thảo, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Thạnh, khẳng định: Với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quyết liệt trong thực hiện NQTW4 khóa XII, nhất là thực hiện phong trào "tự soi, tự sửa", từ tập thể, cá nhân trong Đảng bộ huyện đã có sự chuyển biến trong nhận thức và hành động, góp phần đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong CB, ĐV. Hầu hết CB, ĐV, công chức, viên chức đều nêu cao ý thức, trách nhiệm và tinh thần phục vụ, phong cách làm việc gần dân, trọng dân. Vai trò tiền phong, gương mẫu của CB, ĐV, nhất là người đứng đầu được phát huy. Từ đó đã tạo chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng đảng, thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết