27/12/2009 - 09:19

Nhật Bản: Tỷ lệ ủng hộ nội các giảm mạnh

(TTXVN)- Hãng tin Kyodo (Nhật Bản) ngày 26-12 cho biết tỷ lệ ủng hộ nội các của Thủ tướng Yukio Hatoyama đã giảm mạnh chỉ còn 47,2%, do dân chúng vẫn hoài nghi trước lời giải thích của ông về vụ bê bối tài chính.

Kết quả cuộc thăm dò qua điện thoại do Kyodo tiến hành cho thấy tỷ lệ ủng hộ nội các của ông Hatoyama giảm 16,5 điểm so với cuộc thăm dò được thực hiện cách đây khoảng một tháng, trong khi tỷ lệ những người không ủng hộ ông tăng 13 điểm - lên 38,1%.

Cũng theo cuộc thăm dò này, có tới 76,1% những người được hỏi cảm thấy chưa tin tưởng vào lời giải thích của ông Hatoyama về vụ bê bối tài chính. Chỉ có 17,8% cho rằng lời giải thích của ông là đáng tin. Khi được hỏi liệu Thủ tướng Hatoyama có nên từ chức hay không, 64,3% số người được hỏi nói rằng vẫn muốn ông tại nhiệm nhưng nhấn mạnh ông Hatoyama nên cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình và đưa ra lời giải thích đầy đủ về vụ việc trên, trong khi 21,1% cho rằng ông nên từ chức.

Tỷ lệ ủng hộ đối với nội các của ông Hatoyama là 72% trong một cuộc thăm dò dư luận do Kyodo tiến hành ngay sau lễ nhậm chức hồi giữa tháng 9.

Chia sẻ bài viết