21/03/2017 - 09:33

Nhà đầu tư Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh quan tâm đến các dự án bất động sản tại Cần Thơ

(CT)- Chiều 20-3, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh chủ trì làm việc với Hiệp hội Bất động sản Việt Nam và đoàn các nhà đầu tư đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh (trực thuộc Hiệp hội) để giới thiệu về các dự án đầu tư trên lĩnh vực bất động sản của thành phố.

Dịp này, TP Cần Thơ đã giới thiệu về các dự án đầu tư trên lĩnh vực bất động sản, như: Khu đô thị mới 2 bên đường Võ Văn Kiệt; Khu nhà ở, văn phòng, thương mại-dịch vụ Phú An, Khu dân cư Hưng Phú 1, các dự án xây dựng nhà ở công nhân, khu nhà ở cho các chuyên gia trong khu công nghiệp Hưng Phú, Trà Nóc, Thốt Nốt… Thành phố cũng cụ thể hóa các chính sách hỗ trợ nhà đầu tư thông qua Quyết định số 07/2014/QĐ-UBND (ngày 5-9-2014) "Về việc hỗ trợ đầu tư" và Quyết định số 22/2016/QĐ-UBND (ngày 18-7-2016) "Về việc ban hành chính sách khuyến khích xã hội hóa giảm tiền thuê đất đối với các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, môi trường và giám định tư pháp".

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thị Hồng Ánh, Cần Thơ là trung tâm động lực của vùng ĐBSCL nhưng tiềm năng của thị trường bất động sản vẫn chưa được khai thác hiệu quả. Do đó, thành phố chỉ đạo các sở, ngành hữu quan chủ động hỗ trợ các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng như các nhà đầu tư từ nơi khác đến khi tham gia đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Thành phố cam kết sẽ cung cấp kịp thời các thông tin về quy mô, vị trí các dự án, nhu cầu nhà ở của các nhóm đối tượng để nhà đầu tư có chiến lược và kế hoạch kinh doanh phù hợp.

Tại buổi làm việc, nhiều nhà đầu tư đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh bày tỏ sự quan tâm đến các dự án bất động sản ở TP Cần Thơ và mong muốn tiếp cận thông tin sâu hơn để tìm hướng hợp tác đầu tư phù hợp. Theo ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản cả nước nói chung trong đó có TP Cần Thơ dần phục hồi từ năm 2014, phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn 2015-2016 và các tháng đầu năm 2017. Các nhà đầu tư bất động sản chú trọng phát triển sản phẩm, có chính sách bán hàng phù hợp, khách hàng chủ động lựa chọn các dự án có hạ tầng tốt, giá cả hợp lý. Tiềm năng phát triển thị trường bất động sản tại Cần Thơ rất dồi dào. Vì thế, Hiệp hội sẽ tiếp tục làm cầu nối để TP Cần Thơ kết nối và thu hút hiệu quả các nhà đầu tư trong lĩnh vực này.

MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết