16/03/2012 - 20:30

Nhà, đất giá rẻ khởi sắc

Đất nền giá rẻ đang thu hút người mua (Trong ảnh: Khu tái định cư 12,8ha đường Võ Văn Kiệt, phường Long Hòa, quận Bình Thủy).

Từ đầu tháng 3 đến nay, đặc biệt là sau khi Ngân hàng Nhà nước công bố giảm ba loại lãi suất chủ chốt và trần lãi suất tiền gửi thêm 1% (ngày 12-3), đã tác động tích cực đến thị trường giao dịch địa ốc tại TP Cần Thơ. Theo ghi nhận của một số công ty kinh doanh, môi giới địa ốc, nhà, đất giá rẻ đã có đầu ra khá tốt...

* Dưới 500 triệu đồng dễ giao dịch

Giá đất nền tại một số khu đô thị mới như dự án khu dân cư Thiên Lộc đang được rao bán với giá từ 3 - 3,3 triệu đồng/m2, tính ra một nền nhà 80m2 - 100m2 chỉ vào khoảng 240 - 330 triệu đồng. Mức giá này, chỉ tương đương với thời điểm công ty bán đất với hình thức “hợp đồng góp vốn” vào thời điểm khởi động dự án cách nay hơn 5 năm. Theo chủ dự án, những ngày gần đây đầu ra đất nền của dự án đã khởi sắc...

Tại một số dự án khu dân cư - tái định cư Thới Nhựt 1 và 2, thuộc quận Ninh Kiều, đất nền có diện tích khoảng 40m2 giá bán trên dưới 300 triệu đồng/nền cũng giao dịch khá tốt. Một công ty môi giới nhà đất tại khu tái định cư Thới Nhựt cho biết, so với cuối năm 2011, giá đất khu vực này đã giảm khoảng 10%, đã thu hút người có nhu cầu ở thật sự tìm đến mua. Những khách hàng vào thời điểm này đều mua để ở, nên việc môi giới có chậm, nhưng đa phần đều “chắc”, chứ không phải mua “chụp giật” như thời điểm thị trường sôi động.

Nhà, đất nằm trong các con hẻm đường Mậu Thân, 30 Tháng 4, đặc biệt là đường Nguyễn Văn Cừ (nối dài), quận Ninh Kiều có giá 400-500 triệu đồng/căn cũng rất dễ giao dịch. Tuy diện tích nhà ở các khu vực này thường chỉ 40-70m2/căn (hẻm rộng 2-4m), nhưng gần nội ô thuận tiện đi lại nên nhiều người quan tâm. Anh Hải là nhân viên của một hãng nông dược vừa chuyển công tác về TP Cần Thơ, cho biết: “Tôi mới mua căn nhà 5m x 10m (1 trệt, 1 lầu) ở hẻm 388 Nguyễn Văn Cừ giá 410 triệu đồng. Với diện tích này đủ cho 2 vợ chồng và đứa con ở. Nếu thuê căn nhà có diện tích như thế không dưới 4 triệu/tháng, với số tiền bỏ ra không lớn, vừa bảo tồn được giá trị, có chỗ ở ổn định...”.

Các trang web chuyên rao bán nhà đất cũng dày đặc các thông tin nhà giá rẻ, càng ở xa trung tâm thành phố (quận Ninh Kiều), giá tầm 300-400 triệu đồng được rao bán rất nhiều. Ông Nguyễn Phan Hoài Tùng, Chủ tịch HĐQT Công ty Quảng cáo Địa ốc 60S, cho biết: Với các sản phẩm nhà, đất có giá dưới 400 triệu đồng hiện đang rất dễ giao dịch. Các kênh quảng bá sản phẩm qua mạng Internet, khách hàng có nhu cầu mua rất dễ tìm thông tin. Hơn nữa, sắp đến mùa thi đại học và chuẩn bị cho năm học mới, không ít phụ huynh tìm mua nhà cho con cháu đến học tại TP Cần Thơ góp phần tạo thêm cho đầu ra bất động sản “sáng sủa” hơn...

* Nhiều tín hiệu tích cực

Theo ý kiến của số đông các công ty kinh doanh, môi giới địa ốc, kể từ khi Ngân hàng Nhà nước công bố giảm ba loại lãi suất chủ chốt và trần lãi suất tiền gửi thêm 1%; lãi suất tối đa tiền gửi từ 1 tháng trở lên giảm từ 14%/năm xuống 13%/năm, đã có một dòng vốn nhàn rỗi chuyển sang đầu tư vào bất động sản.

Theo đại diện của Công ty Nhà đất Đại Tín (đường Xô Viết Nghệ Tĩnh), giao dịch đất nền gần đây đã cải thiện đáng kể, do giá đất hiện nay ở các khu đô thị mới chỉ vào khoảng 350 - 400 triệu đồng/nền, giảm 50 - 70 triệu đồng so với lúc cao điểm, nên người mua an tâm. Tại một số dự án ở Nam Cần Thơ như khu dân cư Bình An trước đây đất nền có giá trên 500 triệu đồng/nền, tùy vị trí, nay chỉ còn khoảng 400-420 triệu đồng/nền, người dân có tiền nhàn rỗi rất dễ mua. Đất mặt tiền đường Quang Trung từ 14-15 triệu đồng/m2, nay còn 12 triệu đồng/m2... Theo đại diện Công ty Cổ phần Nhà đất Mekongland, từ đầu tháng 3 đến nay, bình quân ngày nào cũng có môi giới giao dịch nhà hoặc đất thành công. Bởi mặt bằng giá đất hiện nay thấp nhất trong vòng 2 năm trở lại đây, hầu hết đều có cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh, có “giấy đỏ”, người dân rất yên tâm khi giao dịch.

Chính sách điều chỉnh lãi suất của Ngân hàng Nhà nước ngoài việc “cứu” các doanh nghiệp tăng cường năng lực sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động, còn hỗ trợ cho ngành bất động sản vực dậy. Rất nhiều người có tiền nhàn rỗi chuyển sang đầu tư vào các lĩnh vực khác, trong đó bất động sản là sự lựa chọn của nhiều người... “Tất cả những yếu tố này đang ủng hộ thị trường bất động sản. Khi thị trường đã khởi sắc, bất động sản sẽ qua cơn “bĩ cực”” - ông Đỗ Công Quyền, Giám đốc Công ty Cổ phần Nhà đất Mekongland chia sẻ.

Bài, ảnh: AN KHÁNH

Đất nền giá rẻ đang thu hút người mua (Trong ảnh: Khu tái định cư 12,8ha đường Võ Văn Kiệt, phường Lo

Chia sẻ bài viết